เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ต.บุญโชค มะลิโชติ สว.ประจำ บก.ปคบ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ร่วมกับนายพยุง บุญสมสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบ ป้องกันและปราบปราม และนายวิโรจน์รัตน์ แจ่มวรรณา ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการตรวจสอบ กรมสรรพสามิต เข้าตรวจค้นและจับกุมบุหรี่และเหล้าเถื่อน ที่ลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศโดยไม่เสียภาษีสรรพสามิต ที่ศูนย์ขนส่ง บริษัทเอกชน ในพื้นที่ ต.บางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

สามารถยึดบุหรี่ต่างประเทศหลายยี่ห้อจำนวน 7,340 ซอง คิดเป็น 146,800 มวน และสุราต่างประเทศยี่ห้อดัง จำนวน 87 ขวด รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 7 ล้านบาท ซึ่งเตรียมกระจายส่งตามท้องตลาด

สำหรับการจับกุมบุหรี่และเหล้าเถื่อนครั้งนี้ ทางตำรวจ ปคบ. และเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ได้สืบสวนพบว่ามีการลักลอบขายบุหรี่ เหล้า เถื่อน ผ่านช่องทางออนไลน์ และยังได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่บริเวณศูนย์กระจายสินค้าของบริษัทเอกชนแห่งนี้ จะมีการลักลอบขนสินค้าประเภทบุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์ส่วนควบฯ บุหรี่ซิกาแรตต่างประเทศ และสุราต่างประเทศ ซึ่งเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีสรรพสามิตอีกด้วย

โดยลักลอบขนส่งผ่านช่องทางการขนส่งพัสดุเอกชน เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่รัฐ โดยขนมาเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม เวลาประมาณ 16.20 น. เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบและจับกุม และยึดทั้งบุหรี่เถื่อนและเหล้าเถื่อนจำนวนมาก