เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา นายสาธิต อายุ 41 ปี พร้อมแฟนสาว พนักงานแลกเงินต่างประเทศ ร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังถูกคนคุมรถโดยสารสหกรณ์สองแถว แท็กซี่พัทยา บริเวณด้านหน้าถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ แล้วยังข่มขู่อาฆาต อย่าให้เจอให้ระวังตัวไว้ สร้างความหวาดกลัวว่าจะเป็นอันตราย จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมาร้องสื่อดังกล่าว

นายสาธิต เล่าว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมาได้จอดรถจยย.รอรับแฟนสาว บริเวณริมถนนด้านหน้าวอล์คกิ้งสตรีท อยู่ๆมีคนคุมรถโดยสาร มาต่อว่าไม่ให้จอดเพราะรถติด ตนจึงบอกไปว่าขอจอดไม่นาน แต่ผู้ก่อเหตุกลับหาว่าเป็นการมาก่อกวน แล้วปรี่เข้ามาชกเข้าที่หน้า 1 ครั้ง จากนั้นมีผู้ชายสวมหมวกเข้ามาด่าทอและข่มขู่จะเอาให้ตาย โดยไม่เกรงกลัวอ้างวามีแบล็กดี ตอนแรกก็ไม่ได้คิดจะแจ้งความ แต่ด้วยความกลัวว่าจะได้รับอันตรายหลังจากนี้เพราะต้องไปรับแฟนทุกวัน ประกอบกับเป็นคนต่างถิ่นเพิ่งย้ายมาอยู่ จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว

นายสาธิต เล่าอีกว่า โดยการเข้าแจ้งความมีหลักฐานที่แฟนสาวถ่ายคลิปไว้ได้บางส่วนขณะเกิดเหตุ จึงนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน โดยในคลิปปรากฏภาพผู้ชายวัยรุ่นสวมเสื้อสีดำเข้ามาชก แล้วมีผู้ชายสวมเสื้อเชิ้ตลาย กางเกงขาสั้นสีขาว สวมหมวกเข้ามาด่าทอ ทั้งยังท้าให้บันทึกภาพไว้เลย จำหน้าไว้ให้ดี โดยไม่สนไม่แคร์สายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เดินทางมาเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกแม้แต่น้อย

เบื้องต้นหลังพ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ให้สั่งการให้เจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวนเวรลงพื้นที่หาเบาะแส จนกระทั่งได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี กับผู้ก่อเหตุทั้งสองราย คนละ 2,000 บาท

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่าเหตุการณ์เช่นเดียวกันนี้ เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ในบริเวณดังกล่าว ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวมาดำเนินคดีแล้วหลายครั้งแต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบ ก่อเหตุรุนแรงทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวซ้ำซาก โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย นอกจากนี้ยังมีปัญหาเกี่ยวกับการจอดรถของกลุ่มสหกรณ์สองแถว และสหกร์แท็กซี่ ที่จอดกรีดขวางการจราจร สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่สัญจรไปมาอีกด้วย