เมื่อวันที่ 31 ต.ค. นายเลอศักดิ์ ดุกสุขแก้ว อัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการภาค 9 รักษาการตำแหน่งอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.บันเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.เมืองสงขลา ว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ธุรการสำนักอัยการศาลแขวงสงขลา ได้แจ้งกับตนว่า มีบุคคลไม่ทราบเป็นผู้ใด นำจดหมายเขียนด้วยลายมือด้วยปากกาสีน้ำเงิน ลงในกระดาษ A4 พับเป็นสี่เหลี่ยมเย็บด้วยลวดเย็บกระดาษ เขียนจ่าหน้าซองว่า “…เรียน คุณปาน…” (ชื่อเล่นของอัยการเลอศักดิ์) ลงวันที่ 27 ตุลาคม 2566

โดยในจดหมายระบุข้อความทำนองว่า “…แจ้งคุณปาน พัทลุง มึงเอาเงินที่มึงได้มา คืนให้พี่แป้งด้วย มึงเป็นพวกเดียวกับไอบอย มึงหักหลังทีมงานกู มึงรู้แก่ใจ มึงระวังตัวไว้ได้เลย คนพัทลุงด้วยกันไม่น่าทำกันเลย มึงกับเมียระวังตัวเอาไว้ กูจะยิงให้แว่นมึงทะลุ และลงท้ายด้วยรูปปืนสั้นและคำว่า ตาย…” จึงได้นำจดหมายมาแจ้งความ เพราะรู้สึกว่าถูกปองร้ายและข่มขู่ ทำให้หวาดกลัว

ทั้งนี้ นายเลอศักดิ์ แจ้งว่า เคยรับราชการที่ จ.พัทลุง และต่อมาย้ายมารับตำแหน่งอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2566 และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีของ “เสี่ยแป้ง” หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง ที่ถูก ตำรวจจับกุมที่ จ.พัทลุง และพนักงานอัยการจังหวัดพัทลุงสั่งฟ้อง จนศาลจังหวัดพัทลุงตัดสินจำคุกแต่อย่างใด โดย พ.ต.อ.บันเทิง กล่าวว่า หลังรับแจ้งจะได้มีการตรวจจดหมายที่เป็นพยานวัตถุ หาดีเอ็นเอเพื่อสาวไปถึงคนร้ายรายนี้ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นเครื่อข่ายของ “เสี่ยแป้ง” หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง ต่อไป รวมทั้ง จะมีการส่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับ อัยการเลอศักดิ์ ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการติดตาม “เสี่ยแป้ง” ซึ่งมีรายงานข่าวแจ้งว่า ได้หลบหนีข้ามไปยังประเทศมาเลเซียแล้ว ทางด้านชายทะเล จ.สตูล และเชื่อว่ากำลังหนีไปอยู่ที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย แต่อยู่ที่ในพื้นที่ รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย ที่เป็นแผ่นดินใหญ่ เนื่องจากเสี่ยแป้งมีลูกน้องทำงานอยู่ในมาเลเซีย ซึ่งการหลบหนีครั้งนี้ “เสี่ยแป้ง” ได้พาภรรยาไปด้วย มีการประสานงานระหว่างตำรวจสันติบาลไทย กับตำรวจสันติบาลมาเลเซีย ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งหาแหล่งกบดานของ “เสี่ยแป้ง” โดยคาดว่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้

ขณะเดียวกันมีแหล่งข่าวจากตำรวจภูธรภาค 9 แจ้งว่า ชุดสืบสวนยังคงติดตามขยายผลไปยังกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการพา “เสี่ยแป้ง” หลบหนี โดยเฉพาะแหล่งหลบซ่อนของ “หนอน ทุ่งลาน” ทั้งใน อ.ป่าบอน ศรีนครินทร์ แต่ยังไม่ได้ตัว ในขณะที่ตำรวจอีกชุดหนึ่ง ได้ลงพื้นที่ จ.สตูล เพื่อสืบหาเจ้าของเรือ ที่เป็นคนพาเสี่ยแป้งหลบหนี ซึ่งหากได้ตัว จะทำให้การติดตามจับกุมเสี่ยแป้งง่ายขึ้น แหล่งข่าวของตำรวจภาค 9 กล่าวกับผู้สื่อข่าว