เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาผู้ใหญ่บ้านหญิงรายหนึ่งกับแม่ ไปแจ้งความกับ พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี โดยผู้ใหญ่บ้านหญิงแจ้งว่า ต้องทนทุกข์กับสามี ซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) มาร่วม 20 ปี ถูกทำร้ายร่างกายมาโดยตลอด ล่าสุดวานนี้ นั่งประชุมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านผ่านระบบซูม โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย มอบนโยบาย จู่ๆ สามีเกิดหึงหวง ปรี่เข้ามาเตะสารวัตรกำนันที่นั่งอยู่ด้วย เพื่อให้ตนสอนเข้าระบบการประชุม แม่ของตนวัย 72 ปี เข้าห้ามกลับถูกล็อกคอจะใช้มีดจ้วงแทง จากนี้ทนอยู่ต่อไปไม่ไหว ขอแยกทางและต้องการดำเนินคดีฐานพยายามฆ่าแม่ และทำร้ายร่างกายให้ถึงที่สุด

โดยผู้ใหญ่บ้านหญิงรายนี้ ได้ร้องทุกข์ต่อนางปวีณา พร้อมมอบแชตไลน์ซึ่งเป็นหลักฐานที่สามีตามคุกคาม และยังแจ้งเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนหน้านี้สามีเคยทำร้ายจนไส้ติ่งแตก เคยขู่ใช้ปืนยิงตนเองและแม่ แต่ตนไม่กล้าแจ้งความ และต้องทนถูกสามีทำร้ายมาโดยตลอด เพราะสามีข่มขู่ไว้ว่าถ้าแจ้งความจะทำให้ครอบครัวเดือดร้อนอยู่ไม่เป็นสุข ที่ผ่านมาสามีทำกับตนก็พอทนได้ แต่ครั้งนี้สามีถึงกับจะใช้มีดแทงแม่ ตนก็สุดจะทนแล้ว แต่เนื่องจากสามีรู้จักผู้กว้างขวางหลายคน ตนกับแม่จึงเกรงจะไม่ปลอดภัย จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย

นางปวีณา กล่าวว่า ตอนนี้ผู้เสียหายกลัวมาก เพราะสามีเป็นนักการเมืองท้องถิ่น ตนจึงประสานทางพัฒนาสังคมฯ มาร่วมด้วย เพราะมีเรื่องของความรุนแรง ที่ผ่านมาแม่ของผู้ใหญ่บ้านหญิงรายนี้ ไม่ทราบมาก่อนว่าลูกสาวถูกทำร้ายร่างกายมาตลอด 20 ปี เพราะโดนข่มขู่ไว้ว่าจะทำร้ายครอบครัว นี่คือสิ่งที่ตัวผู้เสียหายได้รับความกดดัน และเคยไปร้องทุกข์มาหลายหน่วยงานแล้ว แต่ก็ไม่เคยได้รับความเป็นธรรม ตนจะส่งเรื่องไปที่กระทรวงยุติธรรมเพื่อดูแลพยาน และให้ทางเจ้าหน้าที่ประสานงานจะไม่ให้ผู้กระทำความผิดเข้ามาอยู่ใกล้กับผู้เสียหาย ตอนนี้ทางผู้เสียหายและแม่จะอยู่ในความคุ้มครองของมูลนิธิปวีณาฯ

เบื้องต้น พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้เรียบร้อยแล้ว และจะดำเนินการทำตามขั้นตอนตามกฎหมาย และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งต้องทำการสอบสวนและดูพฤติกรรมที่สามีพยายามจะแทงแม่ ว่าถึงขั้นพยายามฆ่าหรือไม่ หรือเป็นการข่มขู่อย่างเดียว โดยจะประสานตำรวจของพื้นที่ของ สภ.บางบัวทอง ให้เข้ามารับแจ้งความในวันนี้ด้วย