เป็นอีกหนึ่งโพสต์ที่มีชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างแห่ไปรวมตัวและช่วยคิดพร้อมแนะนำทางออกที่ดีที่สุด หลังมีสาวรายหนึ่งเจอมรสุมชีวิตไม่สามารถหาทางแก้ไขได้ โดยเธอโพสต์ขอคำปรึกษาใน pantip เล่าว่า “พี่สาวสามี ขอลูกไปหัดเลี้ยง ลูกเราเพิ่งจะได้ 2 เดือนกว่า พี่สาวสามีให้เหตุผลว่าเอาไปหัดเลี้ยง เพื่ออยากรู้ว่าอนาคตจะมีลูกได้ไหมจะเลี้ยงได้ไหม จะขอเอาไปนอนด้วยเดือนละ 1 คืน”

“หากเรามีท่าทีว่าหวงลูก เขาก็จะไม่ยุ่ง อาจจะแค่เล่นอย่างเดียว เขาวางแผนเพื่อหลานไว้หลาย ๆ อย่าง รวมไปถึงรอซัพพอร์ต เราควรพูดยังไงให้ไม่ทะเลาะกันดี เพราะเราก็ห่วงเขาจะเสียความรู้สึก แต่ลูกใคร ใครก็ต้องรักและหวง แถมห่วงอีกเพราะยังเล็กเกินไป ป.ล.เรากับพี่สาวสามีอยู่คนละที่กันค่ะ”

หลังจากข้อความนี้ถูกเเชร์ออกไปในโซเชียล ก็มีบรรดาชาวเน็ตได้หลั่งไหลเข้ามาแสดงความคิดเห็นประเด็นมากมาย มีทั้งฝั่งแนะนำว่าให้ตกลงเพื่อหลีกเลี่ยงการทะเลาะกันในอนาคต และความเห็นบางกลุ่มก็มองว่าควรปฏิเสธตั้งแต่ต้นจะดีที่สุด ให้บอกว่าเป็นห่วงลูก และหนูน้อยไม่ควรห่างไกลแม่เพราะยังต้องทานน้ำนมสดจากเต้าเพื่อสุขภาพ อย่างไรก็ตามก็มีชาวเน็ตบางกลุ่มแนะนำว่าถ้าจะเอาไปต้องมีแม่ตามไปด้วย หรือชวนพี่สาวมาอยู่ด้วยกันในวันที่เขาอยากเจอหลาน ช่วยกันเลี้ยงน่าจะดีกว่าให้ไปอยู่ตามลำพัง…

คลิก : เพื่ออ่านต้นโพสต์