เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เปิดเผยเรื่องราวอันเศร้าสลดของชีวิต นายปรีชา พบที่พึ่ง อายุ 77 ปี อดีตคนขับรถโฆษณาโรงหนังแห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่ชีวิตต้องมาตกระกำลำบาก ตกงานมานานกว่า 3 ปี ผลจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่มีรายได้จากการประกอบอาชีพ จึงไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต และเลี้ยงดูแมว จำนวน 11 ตัว ที่เปรียบเสมือนลูกๆ เป็นเพื่อนคู่ชีวิตยามเหงา อาศัยอยู่รวมกันมานานหลายปี ภายในห้องเช่า ซอยสัตหีบสุขุมวิท 69 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นายปรีชา เปิดเผยว่า สาเหตุที่ได้มาขอความช่วยเหลือผ่านสื่อ ด้วยเหตุผลที่ไม่มีงานทำ ได้พยายามหางานทำ แต่ก็ไม่มีผู้ใดรับเข้าทำงาน เนื่องจากมีอายุมากแล้ว จึงเกรงว่า ตนเองอาจจะทำงานไม่ไหว หลังชีวิตช่วงตกงานในแต่ละเดือน มีเงินจากเบี้ยผู้สูงอายุ 700 บาท ลูกให้ 1,000 บาท เพื่อนช่วยเหลือ 1,000 บาท ส่วนรายจ่ายค่าเช่าบ้านเดือนละ 2,500 บาท รวมค่าไฟค่าน้ำราว 3,000 บาท ค่าอาหารแมววันละ 50 บาท แต่ก็ไม่เพียงพอต่อการดำเนินวิถีชีวิต ปัจจุบันติดค่าเช่าบ้านไว้ 5 เดือน โชคดีเจ้าของบ้านยังเมตตาให้อาศัยอยู่ได้

ด้วยปัญหาชีวิตเหล่านี้ จึงตัดสินใจที่จะยอมอำลาจากลูกๆ ซึ่งยอมรับว่า ตนเองรักและผูกพันอย่างมาก แต่ก็ไม่อาจทนเห็นพวกเขา ต้องอยู่อย่างลำบาก จึงขอความเมตตาจากผู้ใจบุญ ที่มีความรักสัตว์ โปรดช่วยรับไปอุปการะเลี้ยงดู เพื่อให้พวกเขาได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถดำรงชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ได้ต่อไป ซึ่งหากผู้ใดสนใจจะรับไปอุปการะเลี้ยงดู สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 06-4989-3235