จากกรณีที่ “แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ผู้ที่โด่งดังในเรื่องนางงาม ซึ่งเธอมีชื่อเสียงเคยโด่งดังอย่างมากในเมื่อปี 2563 หลังจาก “นิตยสารฟอร์บส์” ของสหรัฐอเมริกา ได้เปิดเผยอันดับความมั่งคั่งของกลุ่มสตรีข้ามเพศ ก่อนมีชื่อเธอปรากฏว่าเป็น “สตรีข้ามเพศที่รวยที่สุดระดับเอเชีย”

ล่าสุด ได้มาประกาศเผยว่า บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ JKN แจ้งกับ ตลท. ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทในฐานะลูกหนี้ ยื่นคําร้องขอฟื้นฟูกิจการ และเสนอผู้จัดทําแผนฟื้นฟูกิจการ ต่อศาลล้มละลายกลาง ภายใต้พระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 (รวมที่แก้ไขเพิ่มเติม) โดยในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 บริษัทได้ยื่นคําร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทเรียบร้อยแล้ว

ต่อมาก็มีชาวเน็ตมากมายเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจตามสื่อโซเชียลของแอน พร้อมพากันถกถามถึงเวทีนางงาม MissUniverse จะเดินหน้าต่อหรือสิ้นสุดลง ทำให้ล่าสุด เจ้าตัวก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวพูดถึงประเด็นนี้ โดยโพสต์ลงเฟซบุ๊กแปลไทยว่า “ไม่ว่าอะไรก็ตาม เราจะยังให้ความสำคัญกับองค์กรมิสยูนิเวิร์ส เป็นอันดับแรกในชีวิตเสมอค่ะ ไม่ว่ามันจะสุขหรือทุกข์สักแค่ไหน จักรวาลของเราต้องดำเนินต่อไป และต้องยิ่งใหญ่เสมอ อีกทั้งต้องอยู่บนจุดสูงสุดของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกความงามระดับตำนานของโลกค่ะ เราจะเสียสละและทำทุกอย่าง เพื่อความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของจักรวาลของเรา ขอบคุณสำหรับความรักและการสนับสนุน JKN”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Anne Jakrajutatip