เมื่อวันที่ 10 พ.ย.พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.โชคชัย  งามวงศ์ รอง ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต. ยุทธนา จอนขุน รรท.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ จับกุมนายศรุต ธนรัฐสุขหรือฮิว อายุ 27 ปีและ นายภัทรพงศ์ แสนจักร หรือโก้ อายุ 26 ปีผู้ต้องหาที่กระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพย์พร้อมของกลางจำนวนมาก

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ต.ค. เวลา 01.00 น. ที่ผ่านมามีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าหอพักทรัพย์ประดิษฐ์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามสืบสวนจากกล้องวงจรปิดจนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนี และหลบซ่อนตัวอยู่พื้นที่บ้านเลขที่ 79/502 หมู่บ้านวัฒนา 2 ม. แขวงเขตลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 66 จึงได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลอาญามีนบุรีเพื่อขอเข้าทำการตรวจค้น

จากการตรวจค้นพบผู้ต้องหาคือ นายศรุต หรือ ฮิว และ นายภัทรพงศ์ หรือ โก้ และจยย. ที่ได้ก่อเหตุลักทรัพย์มาจากหลายพื้นที่จำนวน 11 คัน โครงรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 โครง เครื่องรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 เครื่อง พร้อมกับอุปกรณ์ส่วนควบและเครื่องมือที่ใช้ในก่อเหตุกระทำความผิดจึงได้ทำการจับกุม นายศรุต หรือฮิว และ นายภัทรพงศ์ หรือโก้ ในฐานความผิดร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจรซึ่งจากการสอบถามขยายผลทราบว่ารถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์มานั้น ได้ก่อเหตุมาจากเขตจังหวัดปทุมธานี ในพื้นที่สภ.คูคต สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ฯ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในพื้นที่ สน. บางเขน สน.ลำผักชีสน.หนองจอก

ผู้ต้องหารับว่าตนทั้งสองคนได้ร่วมกันลักทรัพย์มาแล้วประมาณ 5-6 เดือน หลังจากที่ได้ก่อเหตุแล้ว จะนำรถจักรยานยนต์มาแยกชิ้นส่วน แล้วโพสต์ขายทางเฟซบุ๊กเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ตำรวจภูธรภาค 1 ขอประชาสัมพันธ์และแนะนำให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการจอดรถไม่ควรจอดรถในที่เปลี่ยวหรือลับตาคน ไม่ทิ้งกุญแจหรือเสียบกุญแจไว้ที่รถ รวมทั้งให้ใช้อุปกรณ์เสริมในการป้องกันโจรกรรม

ด้านนายทินรัตน์  รอดภัย  อายุ 47 ปี  (ผู้เสียหาย)  กล่าวว่า ตนเองถูกขโมยจยย.ยี่ห้อคาวานินจา 400 ซีซี ไปเมื่อคืนวันที่ 5 ก.ย.66 และได้แจ้งความเอาไว้ที่สภ.คูคต และคิดว่าจะไม่ได้รถคืนแล้วซึ่งเมื่อได้รถคืนก็ถูกเปลี่ยนสภาพไปทุกอย่าง ซึ่งภาพกล้องวงจรจับภาพตอนที่คนร้ายมาขโมยรถ และภาพกล้องวงปิดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีไปทางหนองจอก