เมื่อวันที่ 13 พ.ย. เป็นนักร้อง ศิลปินหมอลำซิ่ง ดาวรุ่งพุ่งแรง สำหรับ อ๋อมแอ๋ม ละมัย แสงทอง และเป็นเจ้าของแบรนด์ผ้าไทย ละมัยแบรนด์ ซึ่งเธอเริ่มโด่งดังจากกระแสไวรัลคลิปร้องเพลงหมอลำในช่วงมหาวิทยาลัย และด้วยใจรักในการร้องเพลงลูกทุ่ง จึงก้าวเดินตามเส้นทางความฝันในการเป็นศิลปิน พร้อมโอกาสใหม่ในการเป็นหมอลำซิ่งสาวแห่งคณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง

แต่ล่าสุดทำเอาแฟนคลับช็อกกันไปตามๆ กัน เพราะ อ๋อมแอ๋ม ได้ออกมาประกาศข่าวช็อกวงการทางอินสตาแกรมว่า ได้ขอแยกทางกับสามี ทำหน้าที่แม่เลี้ยงเดี่ยวเพียงคนเดียว

โดยอ๋อมแอ๋ม เพชรบ้านแพง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ขออนุญาตใช้พื้นที่นะคะ หลายเดือนที่ผ่านมา  อ๋อมแอ๋มกับพี่อิท ได้ตัดสินใจถอยกันออกมาคนละก้าว (มาสักพักแล้ว) ถึงสถานะจะเปลี่ยน แต่เราทั้งสองยังคงความเป็นพ่อและแม่ของลูกสาวเพียงคนเดียว ซึ่งไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ไม่ได้มีเรื่องบาดหมาง ไม่ได้ทะเลาะโกรธเคืองกันใดๆ ทุกอย่างมีเหตุและผล ความรักถึงจุดอิ่มตัวถึงทางตัน หากฝืนดันต่อมันคงไม่ไหว รู้สึกไม่ดีไปกว่านี้ ทางออกที่ดีที่สุดคือถอยออกมาคนละก้าว และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ต่อจากนี้อ๋อมแอ๋ม ก็ยังคงรักและเคารพพี่อิทเสมอ ในฐานะพ่อของลูกก็ยังคงเดิมตลอดไป ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ได้ทำ ได้เดินร่วมกันมานะคะ

ขอโทษพ่อแม่พี่น้องแฟนเพลง หากการตัดสินใจของเราวันนี้  ทำให้ทุกท่านผิดหวัง แต่ขอให้ทุกท่านเคารพการตัดสินใจและเข้าใจว่า เราทั้งสองได้ตัดสินใจได้ดีที่สุดแล้ว และจะไม่เสียใจเพราะถือว่าเราได้พยายามกันที่สุดแล้ว ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป ทุกอย่างมีเหตุมีผล อ๋อมแอ๋มไม่ขอลงรายละเอียดเรื่องในครอบครัวนะคะ ขอบพระคุณที่ทุกท่าน รัก เมตตา เอ็นดู ครอบครัวของเรา และน้องไออุ่นตลอดมา  อย่าทิ้งไปไหนกันนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

ส่วนท่านที่บอกเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องภายในครอบครัว เอามาพูด เดี๋ยวมีดราม่า ถูกต้องค่ะจุดนี้ แต่ครอบครัวเราเป็นครอบครัวที่เปิดเผยสาธารณะมาตั้งแต่ต้น นายก น้องไออุ่น มีแฟนคลับที่ติดตาม รัก เมตตา รวมถึงอ๋อมแอ๋มเอง ก็มี fc แฟนคลับมากมายที่คอยให้กำลังใจครอบครัวเรา

พอมาถึงวันนี้ที่ครอบครัวของเราต้องเกิดการเปลี่ยนแปลง หนูมองว่าไม่ผิดที่หนูจะแจ้งให้ทราบ เพราะความลับไม่มีในโลก นี่คือชีวิตจริง ไม่อยากให้ใครมารู้ทีหลัง แล้วจะยิ่งเสียใจกว่านี้”