กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนเห็นแล้วลุ้นใจแทบขาด กับวิดีโอจากภาพกล้องวงจรปิดภายในบ้านหลังหนึ่ง ที่ปรากฏภาพหนูน้อยวัยแรกเกิดกำลังนอนหลับ ด้วยท่าหงายหน้าและมีหมอนและผ้าห่มวางทับอยู่บริเวณหน้าอกและลำแขน โดยหนูน้อยนอนหลับอยู่ข้าง ๆ ผู้ปกครอง สักพักหนึ่ง เด็กเกิดอาการขยับร่างกาย ทำให้หมอนและผ้าห่มเลื่อนมาปิดบริเวณหน้าพอดี จึงทำให้หนูน้อยดิ้นทุรนทุราย เนื่องจากคาดว่าอาจจะหายใจไม่ออก

ต่อมานานกว่า 20 วินาที ก็มีผู้หญิงอีกคนหนึ่งหันมาเห็น ก่อนจะรีบหยิบผ้าออก ทำให้หนูน้อยเลิกดิ้นและนอนหลับต่อ โดยเจ้าของโพสต์ได้เขียนข้อความระบุว่า “อันตรายมากครับ ระมัดระวังกันด้วยนะครับ”

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้ปกครองหลายคนต่างเข้ามาคอมเมนต์ถกประเด็นนี้กันมากมาย โดยเสียงส่วนใหญ่ดีใจที่หนูน้อยรอดปลอดภัย นอกจากนี้ก็มีผู้ปกครองบางคนหวั่นใจ หากเอามือออกจากผ้าห่มแล้วจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เด็กอาจจะหนาวหรือมีแมลงกัดได้

โดยก็มีผู้ปกครองท่านอื่น ๆ ก็เข้ามาแนะนำเพิ่มเติมว่า ทางที่ดีควรเอามือออกจากผ้าห่ม และกางมุ้งขนาดเล็ก เพราะสามารถกันยุงหรือแมลงได้ดี หากกลัวเด็กหนาว ก็แค่ซื้อถุงมือมาใส่ น่าจะดีกว่าเอามือผ้าไว้ใต้ผ้าห่ม…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @naphat_08102566