เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจ กก.สส.ภ.8 เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักของนายสุพัฒ ชาตรี อดีต สจ.พัทลุง ในพื้นที่ ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เพื่อค้นหาพยานหลักฐานเชื่อมโยงกับนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “เสี่ยแป้ง นาโหนด”

สำหรับการตรวจค้นดังกล่าว เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าเสี่ยแป้ง ได้ตรวจยึดอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ที่บริเวณเขาบรรทัด ซึ่งจากการตรวจสอบเลขที่ที่ปรากฏบนอาวุธปืน ตรงกันกับเลขทะเบียนอาวุธปืนที่นายสุพัฒ เคยขอใบอนุญาตไว้ โดยจากการตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และปืนไรเฟิล ขนาด 5.56 นาโต 1 กระบอก ซึ่งปืนไรเฟิลที่ตรวจพบ มีเลขทะเบียนตรงกับปืนเอ็ม 16 ที่ตำรวจตรวจพบขณะไล่ล่าเสี่ยเเป้ง จึงได้ตรวจยึดส่งไปตรวจประวัติที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ภ.9 พร้อมเชิญตัวนายสุพัฒ ไปสอบสวนยัง สภ.เขาชัยสน

นอกจากนี้ จากการสืบสวนยังพบข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า นายสุพัฒ เป็นผู้ใหญ่ที่เสี่ยเเป้ง ให้ความเคารพนับถือ โดยก่อนที่เสี่ยแป้ง จะก่อเหตุหลบหนีออกจาก รพ. นั้น นายสุพัฒ อ้างว่าได้เดินทางไปเยี่ยมเสี่ยแป้งที่ รพ. จริง แต่เพื่อแจ้งข่าวการเสียชีวิตของบิดาเสี่ยแป้ง และไม่มีการวางแผนหนีออกจาก รพ. แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพัฒ เดิมเป็นอดีต สจ. ในพื้นที่หลายสมัย ก่อนจะลาออกมาลงสมัครนายกเทศมนตรี แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง.