เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และสร้างความตกใจอยู่ไม่น้อย ภายหลังโลกโซเชียลมีการส่งต่อข้อความจำนวนมากมาก เกี่ยวกับเสียงประกาศในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง “เซ็นทรัลลาดพร้าว” ว่ามีเหตุคนร้ายพกอาวุธปืนในห้าง แนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว จนเกิดเป็นแฮชแท็ก #เซ็นทรัลลาดพร้าว ขึ้นเทรนด์ในเอ็กซ์อยู่ในขณะนี้ และสร้างความกังวลใจให้ชาวเน็ตอยู่ไม่น้อยนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า “เรียน คุณลูกค้า ทุกท่าน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ร่วมกับ สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน และ กองบังคับการปราบปราม จัดการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ Active Shooter ในวันนี้และวันพรุ่งนี้ (14-15 พ.ย. 66) ตั้งแต่เวลา 08.00-10.00 น. เพื่อเป็นการป้องกันเชิงรุก และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มาใช้บริการภายในศูนย์การค้า ศูนย์การค้าต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย โดยส่วนใหญ่ต่างพากันติติงทางห้างว่า หากจะมีการซ้อมในลักษณะดังกล่าว ทำไมจึงไม่แจ้งให้ทราบ เพราะศูนย์การค้าเป็นสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก เข้ามาใช้บริการ อีกอย่างมีเสียงกริ่งดัง ยิ่งสร้างความตกใจให้กับลูกค้า และผู้ที่อยู่ใกล้เคียง

ในขณะที่บางส่วนต่างพากันบอกว่า การซ้อมดังกล่าว เป็นการซ้อมช่วงเวลา 08.00-10.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ทางศูนย์การค้ายังไม่เปิดให้บริการ และเป็นการซ้อมของทางพนักงาน และเจ้าหน้าที่ จึงไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบอยู่แล้ว..

ขอบคุณภาพประกอบ : Central Ladprao