จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์คลิป นายกีรติ สมคิด อายุ 53 ปี “อาจารย์เอก” ฝ่ามือพลังจิต รักษาผู้ป่วยที่มีปัญหาเรื่องหมอนรองกระดูก ด้วยการให้นอนคว่ำ และเดินถีบผู้ป่วยแต่ละคน แล้วผู้ป่วยต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอาการดีขึ้นจริงๆ ทำให้กลายเป็นเรื่องที่สังคมต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก พร้อมตั้งคำถามว่าทำได้จริงหรือ

ล่าสุดชาวเน็ตได้ขุดคลิปของอาจารย์เอกใน [email protected] เผยให้เห็นดาราตลกชื่อดังอย่าง นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือ “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” ได้ทำการนวดผู้ป่วยที่มีอาการปวดเกร็งที่หัวไหล่ เลยได้มารักษากับอาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต ซึ่งอาจารย์เอกได้ถ่ายทอดวิชาให้กับ ถั่วแระ เชิญยิ้ม ทำการรักษาอาการป่วยของหญิงรายหนึ่ง และได้รับคำตอบว่าอาการปวดไหล่ดีขึ้น

พร้อมกับระบุข้อความว่า “หมอถั่วแระ หมอเทวดาคนใหม่ ฝ่ามือพลังจิต เรียน 1นาที เป็นหมอได้เลย อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต ถ่ายทอดวิชาให้”

นอกจากนี้ หลังรักษาอาการของหญิงคนดังกล่าวเสร็จสิ้น ทางอาจารย์เอกได้มีการสัมภาษณ์ความรู้สึกของคุณถั่วแระ ที่ได้มาเป็นลูกศิษย์และรักษาคนป่วย

คุณถั่วแระ เผยว่า “เราไม่ได้บอกว่าเราทำให้เขาหายนะ แต่เราถามความรู้สึกของเขาจากที่เขาเจ็บป่วยมา แล้วก็พบว่าดีขึ้น หายปวด หายเจ็บ รู้สึกว่าแปลกมั้ย อันนี้ต้องลองนะ อย่าเพิ่งเชื่อ ต้องลอง ส่วนตัวมาที่นี่ 2 ครั้ง เห็นหลายๆ เคสรู้สึกว่าไม่น่าเป็นไปได้ วันนี้ได้ลองแล้ว แต่ยังไม่ได้รับขันธ์ คนไทยต้องมีครูบาอาจารย์ จะมาบอกเก้าเล่าสิบมันก็ค่อนข้างจะยาก แต่แค่อาจารย์สอนให้ทำแบบนี้ เบื้องต้นให้จิตได้จิตเท่านั้นเอง”

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างได้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์มากมาย จนคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์…

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ [email protected]