เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิก TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า t002510 ได้โพสต์คลิปวิดีโอหลังจากไปเดินซื้ออาหารที่ตลาดอาหารทะเลแสมสาร จ.ชลบุรี

โดยผู้โพสต์ได้ซื้ออาหารมา 2 กล่อง นั่นก็คือชุดยำไข่แมงดา และปลาแซลมอนในราคากล่องละ 100 บาท ตอนแรกที่หยิบมาถ่ายจะเห็นได้เลยว่าทางร้านให้วัตถุดิบทั้งไข่แมงดา และแซลมอนมาอย่างจุกๆ แน่นกล่องเลยทีเดียว เห็นแล้วกินแบบอิ่มมากแน่ๆ

แต่พอลองเปิดกล่องเท่านั้น ไข่แมงดาที่เห็นตอนแรกนึกว่าให้เต็มถุงแบบจุกๆ ปรากฏว่าเป็นแค่แผ่นแบนๆ เท่านั้น และที่เห็นนูนๆ เหมือนให้มาเต็มถุงแน่นๆ แท้จริงแล้วถูกรองด้วยถุงน้ำจิ้มที่ยัดมาในกล่อง ในขณะกล่องปลาแซลมอนที่เหมือนให้ชิ้นหนาๆ เต็มกล่องนั้น ปรากฏว่ากลับกลายเป็นชิ้นเนื้อปลาที่ถูกซอยเป็นชิ้นเล็กๆ บางๆ และวางทับผักทำให้ดูได้เยอะเต็มกล่อง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ หนูคนแสมสารไม่เคยเดินตรงนั้นเลย บางทีก็สงสารนักท่องเที่ยวนะคะ มาเที่ยวมาหาอะไรกินก็อยากได้รับของดีๆ แต่เจอแบบนี้ก็นอยด์แทนเหมือนกันค่ะ, แซลมอนไม่น่าจะเป็นแผ่นแล้วล่ะมาเป็นเส้นเชียว, ไข่แมงดาพอเข้าใจนะว่ามันสมราคาแล้ว แต่แซลม่อนอะไม่เข้าใจ555 ครึ่งได้อีกแม่ค้า, สมราคาครับ แต่ก็ตั้งใจให้คิดว่าได้เกินราคา, ราคาเท่านี้กับปริมาณที่ได้ปกตินะครับ แต่แม่ค้าหัวหมอไปหน่อย ให้ความหวังลูกค้าเกิน5555 (แต่ชอบวิธีของยำไข่แมงดามาก คิดได้ไง55555), โดนเหมือนกันค่ะตอนเเรกจะซื้อเป็นตัวแต่คิดว่ากล่องได้เยอะกว่านี้ซื้อ 2 กล่องครั้งเดียวพอเลยค่ะ..

ขอบคุณคลิป : t002510