เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 พ.ค. ที่ห้องประชุมกฤษณา โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง นายทิวัตถ์ ผ่องแผ้ว ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนชำนาญฯ ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครั้งที่ 2 ปี 2567 โดยมีพระครูเกษมรัตนากร เจ้าอาวาสวัดไตรรัตนาราม/ผู้แทนองค์กรศาสนา นายสันติ มุกดาสนิท ผู้อำนวยการโรงเรียนชำนาญฯ นายวิชิน รัตนคุณ ผู้ทรงคุณวุฒิ นายมาโนช สนองสุข ผู้แทนศิษย์เก่า คณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยในที่ประชุมได้ชี้แจงเรื่องงบประมาณของโรงเรียน เด็กนักเรียนภาคการศึกษาใหม่ ความปลอดภัยของสถานศึกษา การจัดระเบียบวินัยของเด็กนักเรียน และการขับเคลื่อนนโยบายจุดเน้นของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งในที่ประชุมยังประชุมเรื่องการจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษาของโรงเรียนชำนาญฯ อีกด้วย

นายทิวัตถ์ ผ่องแผ้ว ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนชำนาญฯ กล่าวว่า โรงเรียนชำนาญฯ ร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนชำนาญฯ สมาคมผู้ปกครองและครูชำนาญสามัคคีวิทยา เครือข่ายผู้ปกครอง ผู้ปกครองนักเรียน ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ผู้นำท้องถิ่น ผู้ประกอบการภาครัฐและเอกชน ร่วมจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อการศึกษา ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงพื้นสนามกีฬาสมทบสร้างอัฒจันทร์ เพื่อพัฒนาการศึกษา สำหรับการจัดการเรียนการสอนให้กับนักเรียนและเปิดโอกาสในการให้บริการชุมชนทุกกลุ่มวัยในเรื่องการใช้สถานที่ให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ทั้งหน่วยงานราชการและภาคประชาชน โดยให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เป็นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ พัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคม และเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือสัมพันธ์อันดีระหว่างสถาบันการศึกษา กับชุมชนในพื้นที่บริการ โรงเรียน และชุมชนมีส่วนเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

นายสันติ มุกดาสนิท ผู้อำนวยการโรงเรียนชำนาญฯ กล่าวว่า ผู้ที่มีจิตศรัทธาจะร่วมเป็นเจ้าภาพผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา ร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาแกลง ชื่อบัญชี ผ้าป่าเพื่อการศึกษาโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา หมายเลขบัญชี 224-0-95358-6 หรือท่านใดที่มีความประสงค์จะร่วมทำโรงทานสามารถแจ้งความจำนงได้ที่ นายสันติ มุกดาสนิท ผู้อำนวยการโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา โทร. 09-1915-3659 โดยงานจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2567 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา จึงฝากเรียนเชิญศิษย์เก่าทุกรุ่นและศิษย์ปัจจุบัน เข้ามาร่วมทำบุญในสถาบันของท่านแห่งนี้จะเป็นบุญกุศลต่อยอดให้รุ่นน้องได้เล่าเรียนต่อไป