เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (20 พ.ย.66) ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยบางปลา 6 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รวมทั้งประสานรถดับเพลิง อบต.บางปลา พร้อมเทศบาลใกล้เคียงรวม 6 คัน เข้าฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิง

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวมีเปลวเพลิงกำลังโหม รวมไปถึงรถกระบะที่จอดอยู่หน้าก็ถูกไหม้เสียหายไปด้วย เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดนานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ เบื้องต้นพบว่าตัวบ้านและรถกระบะเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบว่าซากสุนัข 3 ตัวถูกไหม้ในกองเพลิงเนื่องจากหนีออกมาไม่ทัน

สอบสวน นางทองสุข (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี เจ้าของร้านขายน้ำดื่มและเจ้าของบ้าน ให้การทั้งน้ำตาว่า ตนไม่ทราบว่าไฟไหม้ได้อย่างไร ช่วงเกิดไม่มีคนอยู่บ้าน เพราะตนกับสามีออกมาขายน้ำอยู่ร้านหน้าปากซอย จะมีก็เพียงสุนัขที่เลี้ยงไว้ 3 ตัวเท่านั้น

ด้านพยานเพื่อนบ้านให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นอยู่ 2-3 ครั้ง ก่อนที่จะมีเพลิงไหม้ ซึ่งไม่นานเพลิงลุกไหม้บ้านทั้งหลัง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากในขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ในจุดเกิดเหตุอีกครั้ง.