เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 (เขาแปะช้อย) เขตเทศบาลนครตรัง มีประชาชนที่ไปออกกำลังกายตอนเช้ามามุงดูเหตุการณ์ หลังจากที่ นายชาลี กางอิ่ม อายุ 82 ปี ซึ่งเป็นอดีตนายกเทศมนตรีนครตรัง 6 สมัย และเป็นอดีตผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังปวงชนไทยลำดับที่ 2 ขับรถเก๋งสีขาว ยี่ห้อ Suzuki Swift ทะเบียน กธ 580 ตรัง ปีนขึ้นบนฟุตปาธก่อนจะพุ่งตกลงไปในสระน้ำกลางสวนสาธารณะฯ ที่มีความลึกกว่า 5 เมตร

แต่โชคดีที่ขณะเกิดเหตุมีพลเมืองดี 2 คนที่มาออกกำลังกายเห็นเหตุการณ์ จึงกระโดดลงไปช่วย โดยได้เปิดประตูรถและนำตัวนายชาลี ออกมาจากรถได้สำเร็จ ก่อนที่รถเก๋งสีขาวจะจมน้ำมิดหายไปทั้งคัน ซึ่งนายชาลี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อ เนื่องจากยังอยู่ในอาการตกใจ โดยก่อนเกิดเหตุการณ์ นายชาลี ได้มาออกกำลังกายตอนเช้าที่สวนสาธารณะฯ แห่งนี้ ซึ่งออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน และขับรถมาคนเดียว แต่มีกลุ่มเพื่อนๆ มาร่วมออกกำลังกายด้วย

จากการสอบถามบรรดาผู้ที่มาออกกำลังกายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายชาลี ได้ขับรถเก๋งสีขาวคันเกิดเหตุ เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้าน แต่เข้าเกียร์ผิด จะเข้าเกียร์ถอยหลัง แต่กลับเข้าเกียร์เดินหน้า ทำให้รถปีนขึ้นบนฟุตปาธ ก่อนจะพุ่งตกลงไปในสระน้ำอย่างรวดเร็ว ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่รถยกลากรถขึ้นจากสระน้ำ พบว่ารถยังอยู่ในเกียร์ D

ด้านนายนิทัศน์ ณ ระนอง อายุ 54 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 2 พลเมืองดีที่ลงไปช่วยนายชาลี ขึ้นมาจากสระน้ำ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุมีเพื่อนอีกคนชื่อบังโจ กระโดดลงไปก่อน ส่วนตนเห็นนายชาลี ยังอยู่ในรถจึงกระโดดตามลงไป แต่ไม่ได้ทุบกระจกรถ เพราะตอนนั้นรถยังจมไม่เยอะ โดยบังโจเป็นคนเปิดประตูรถและตนดึงตัวนายชาลี ออกมาได้ ซึ่งนายชาลี ขับรถมาคนเดียว และมาออกกำลังกายทุกวัน เจอกันทุกวัน นายกคงตกใจ และมีคนมาช่วยหลายคน เพราะช่วงนี้คนมากันเยอะ โดยมีคนที่อยู่บนฝั่งช่วยกันยื่นเชือกและดึงมือแกขึ้นมาได้ ซึ่งนายก บอกว่าแกเข้าเกียร์ผิด

ส่วนนายเสรี จันดี อายุ 63 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรก เล่าว่า เห็นรถมาฝั่งขวาแล้วเลี้ยววนกลับ ซึ่งตอนนั้นนายชาลี บอกว่าเหยียบเบรกแล้วแต่เบรกไม่อยู่ จึงพุ่งตกสระน้ำ โดยมีเพื่อน 2 คนกระโดดลงไปช่วยเหลือ ส่วนตนได้หาก้อนหินเตรียมไว้ให้เผื่อว่ากระจกจะเปิดไม่ได้ แต่เปิดประตูได้ ทำให้รถจมลงทีละนิด ทีละนิด ซึ่งที่ผ่านมา นายชาลี มาออกกำลังกายทุกวัน อยู่กลุ่มเดียวกัน ซึ่งปกติจะเข้าห้องน้ำบ่อยเพราะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ จึงคิดว่าน่าจะวนกลับไปเข้าห้องน้ำ แต่จังหวะกำลังจะถอยรถ ทำให้รถเดินหน้าและเหยียบเบรกไม่อยู่ จึงพุ่งตกลงไปในสระน้ำ.