เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งงานเลี้ยงที่ทั่วโลกต่างจับตาให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ สำหรับงานเลี้ยงครั้งแรกที่จัด ณ พระราชวังบักกิงแฮม กรุงลอนดอน นับตั้งแต่สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 เสด็จขึ้นครองราชย์ โดยได้มีการถ่ายทอดสดไปยังทั่วโลก ซึ่งงานเลี้ยงนี้ถูกจัดขึ้นในโอกาสครบรอบ 140 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตของรัฐบาลเกาหลีใต้ และรัฐบาลอังกฤษ งานนี้มีบุคคลสำคัญจากอังกฤษและเกาหลีใต้เข้าร่วม รวมทั้งนายกรัฐมนตรีริชิ ซูนักและสมาชิกราชวงศ์ ถือเป็นงานสำคัญที่จัดแสดงความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมระหว่างทั้งสองประเทศ

โดยช่วงที่หลายคนให้ความสนใจไม่น้อยคือเป็นช่วงที่ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ผู้โด่งดังระดับโลก อย่างวง “BLACKPINK” ได้เดินไปร่วมงานเลี้ยงครั้งนี้พร้อมหน้าพร้อมตากันทั้ง 4 คน ซึ่งพวกเธอได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานดังกล่าวที่จัดขึ้นเมื่อค่ำคืนวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ณ พระราชวังบักกิงแฮม กรุงลอนดอน

ทั้งนี้ BLACKPINK เข้าร่วมงานเลี้ยงในฐานะทูตของ COP26 และสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ สมาชิกทั้งสี่คนได้รับการยอมรับในระหว่างงานเลี้ยงเพื่อนำข้อความแห่งความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมมาสู่ผู้ชมทั่วโลก

หลังจากนั้นไม่นาน มีการแชร์วิดีโอต่างๆ ที่เน้นสมาชิกในงานเลี้ยงและการพบปะกับ สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ในโลกออนไลน์ โดยที่มีภาพของสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 รอต้อนรับ BLACKPINK ในฐานะแขกอีกด้วย ทำเอาเหล่า BLINK ต่างพากันชื่นใจและภาคภูมิใจที่ได้เห็นทั้ง 4 สาวอยู่ด้วยกันในบรรยากาศแห่งประวัติศาสตร์ที่จะถูกบันทึกไว้อย่างน่าจดจำอีกครั้ง

นอกจากนี้ภายในงานดังกล่าว สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ผู้ซึ่งเป็นแม่งานได้ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติมากมายจากในวงการต่างๆ โดยระหว่างกล่าวสุนทรพจน์พระองค์ได้กล่าวชื่นชม เจนนี่ จีซู ลิซ่า และ โรเซ่ สำหรับบทบาทการส่งสารเกี่ยวกับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมไปยังทั่วโลก ในฐานะทูต COP26 ที่สหราชอาณาจักรเป็นเจ้าภาพ และสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ นอกจากนี้พระองค์ยังได้มาต้อนรับและพูดคุยทักทายกับทั้ง 4 สมาชิกอย่างใกล้ชิดด้วยพระองค์เองอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับงานเลี้ยงดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ประธานาธิบดี “ยุน ซุกยอล” ของเกาหลีใต้ที่ได้เดินทางมาเยือนสหราชอาณาจักร เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมระหว่างทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น..

เครดิตภาพ : gettyimages