เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า ปฏิบัติการล่า นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหนีออกจากเรือนจำ บนเทือกเขาบรรทัด พื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัด พัทลุง ตรัง และ สตูล ย่างเข้า 31 วันของการหลบหนีออกจากโรงพยาบาล และเป็นวันที่ 16 ของการไล่ล่าบนเทือกเขาบรรทัด ว่า จากการไล่ล่ามาโดยตลอด 16 วัน พบว่า ด้วยสภาพภูมิประเทศและสภาพอากาศ บริเวณเทือกเขาบรรทัด อีกทั้งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานกันอย่างเข้มงวด ล่าสุดถึงขั้นตำรวจบางหน่วยที่ปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องร่างกายไม่ไหวจนต้องหามส่งโรงพยาบาล

ซึ่งกรณีนี้ทีมข่าวได้รับรายงานมาจากแหล่งข่าวว่า พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง หนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่ติดตามภารกิจมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เสี่ยแป้งหนีออกมาจากโรงพยาบาล โดยนำกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษพัทลุง และชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง เข้าปิดล้อมป่าบริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ถูกหามส่งโรงพยาบาลเนื่องจากปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่องจนร่างกายไม่ได้พัก ส่งผลให้ทางเจ้าตัวอ่อนล้าจนน็อก ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากภารกิจที่ไม่ได้พักผ่อน ประจวบกับช่วงที่มีการไล่ล่าบริเวณเทือกเขาบรรทัดสภาพอากาศค่อนข้างแปรปรวน ทำให้ทางเจ้าตัวต้องเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นการด่วนเมื่อช่วงค่ำ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา

ซึ่งชุดของกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดพัทลุงนั้น เป็นชุดภารกิจที่ได้รับคำสั่งประสานมาตั้งแต่ช่วงวันที่ 22 ต.ค. ตั้งแต่ เสี่ยแป้ง แหกคุก ซึ่งตอนนี้จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าอาการปลอดภัยแล้ว แต่หมอยังคงต้องให้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากร่างกายอ่อนล้า ไม่ได้พักผ่อนมาเป็นเวลานาน