เมื่อวันที่ 28 พ.ย. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” นำ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สน.หนองจอก เป็นผู้เสียหาย ในกรณีที่ถูกครูประจำชั้น หลอกล่อให้ส่งภาพส่งภาพโป๊เปลือยให้ ก่อนมีการข่มขู่เอาชีวิต เข้าพบ ร.ต.อ.ชัยรัตน์ จรัสเมธาวิทย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.หนองจอก พร้อมนำแชตที่มีการล่อลวงส่งคลิปภาพโป๊เปลือย และการข่มขู่แฉประจานภาพ เป็นหลักฐานประกอบการแจ้งความดำเนินคดีกับครูรายนี้

กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า แม่และพี่สาวของ ด.ญ.เอ มาขอความช่วยเหลือ หลังจากทราบว่า ครูประจำชั้นผู้หญิงคนหนึ่ง อายุ 38 ปี ตอนนี้ขยับตำแหน่งเป็นระดับรองผู้อำนวยการแล้ว มีการแชตในลักษณะเชิงชู้สาว มีการถ่ายภาพให้กับทางคุณครูผู้หญิงรายนี้ ตอนนี้ผู้เสียหายย้ายไปอยู่โรงเรียนอื่น ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แต่ครูคนนี้มีลักษณะไม่พอใจ ได้ส่งภาพของผู้เสียหายกลับมาให้ แล้วบอกว่าจะส่งให้สื่อมวลชนหากผู้เสียหายไม่ยอมทำตาม เช่น ห้ามไม่ให้คุยกับเพื่อนคนอื่น จะนำภาพไปประจานเพื่อให้ผู้เสียหายอับอาย โดยฝ่ายผู้เสียหายได้มีการแชคตตอบโต้ว่า อย่าทำตนเองเลย แต่ครูไม่ยอมคุย ข่มขู่และทำให้ชีวิตล่มจมให้ได้ ตนมองว่า คนแบบนี้ไม่ควรเป็นครู เป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก เพราะครูคนนี้มีครอบครัว มีสามีอยู่แล้ว และมีการหลอกลวงเด็กไปทำอนาจารที่บริเวณปั๊มน้ำมัน เป็นการกระทำที่เลวร้ายมาก

กัน จอมพลัง กล่าวว่า ตนเองเคยทำคดีที่ครูผู้ชายก่อเหตุ แต่คราวนี้เป็นครูผู้หญิง เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง มีการข่มขู่อ้างว่ารู้จักผู้ใหญ่ สส. แต่ผู้เสียหายไม่มีใคร ตนจึงขอช่วยเหลือในคดีนี้เอง การกระทำของครูรายนี้ไม่ควรเป็นครูจริงๆ หวังเพียงแต่ความต้องการของตัวเอง หลังจากนี้ตนจะไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กรุงเทพมหานคร เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบจริยธรรมของครูคนนี้ ซึ่งตอนนี้ขยับตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการ จะดูว่าครูคนนี้จะยังคงทำงานในตำแหน่งนี้ได้หรือไม่ ตนตั้งคำถามว่า ครูคนนี้ยังกระทำเช่นนี้กับเด็กคนอื่นอีกหรือไม่ จะต้องมีการตรวจสอบต่อไป

ด้าน น.ส.บี (นามสมมติ) พี่สาวของ ด.ญ.เอ กล่าวว่า ตนทราบว่า น้องสาวเริ่มคุยกับครูคนนี้ตั้งแต่ชั้น ป.5 ถึง ป.6 จนกระทั่ง ป.6 เทอม 2 มีความสนิทสนมมากขึ้น น้องเชื่อฟังครูคนนี้มากขึ้น เอะอะอะไรก็พูดถึงคุณครู โดยไม่ฟังคนในบ้าน ด้วยความเป็นห่วง ตนจึงขอเบอร์โทรศัพท์โทรฯ หาคุณครูรายนี้ โดยได้รับคำตอบจากคุณครูรายนี้ว่า “ฉันก็ทำหน้าที่ครู ฉันไม่ได้ทำอะไรเด็ก ฉันสนิทกับเด็กกันปกติ” จนกระทั่งน้องสาวโดนแชตข้อความที่บอกว่า ครูจะแชร์ภาพประจาน ทำให้น้องรู้สึกว่าแบกรับปัญหานี้ไม่ไหว นำมาบอกกับคนในครอบครัว โดยครูรายนี้ไม่ได้มีการแค่ขอให้ส่งถ่ายภาพโป๊เปลือย แต่มีการกระทำอนาจารด้วย โดยน้องให้เหตุผลว่า ไม่สามารถปฏิเสธครูได้ จึงต้องจำใจทำ

พี่สาวของ ด.ญ.เอ กล่าวต่อว่า ต่อมาน้องสาวพยายามตีตัวออกห่างและขอกับครูว่า ขอไปใช้ชีวิตของตัวเอง ไม่อยากไปทำแบบเดิมๆอีกแล้ว โดยครูรายนี้ได้แชตตอบโต้ว่า ให้ไปเลิกคบกับเพื่อนใหม่คนอื่น ด้วยความหึงหวง แม้น้องตนจะขอปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระ แต่กลับถูกครูข่มขู่ในการเผยแพร่คลิปและภาพโป๊เปลือย มีคำด่าทอต่อว่าอ้างว่าไม่สำนึกบุญคุณ ทำให้คนในบ้านรู้สึกสงสัยว่า เขาเป็นครูจริงๆ หรือไม่ แต่น้องยืนยันว่า เขาเป็นครูประจำชั้นจริงๆ แต่พฤติกรรมแบบนี้มันไม่ควรเป็นครู

ทั้งนี้ หลังรับแจ้งความ ทางพนักงานสอบสวนจะนัดหมายสหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำ ก่อนพิจารณาว่า การกระทำเข้าข่ายความผิดในข้อหาใดบ้าง ก่อนพิจารณาออกหมายเรียกครูรายนี้ มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป