จากกรณี ตำรวจ สตม. บุกจับบ่อนการพนันในโรงแรมหรูย่านงามวงศ์วาน จ.นนทบุรี ได้ของกลางจำนวนมาก รวมทั้งนักพนันรวม 49 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน โดยทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการให้มีการสอบสวนโรงพักในพื้นที่ว่า ปล่อยปละละเลยหรือไม่ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 พ.ย. พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เร่งรัดดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ได้ข้อมูลว่า มีผู้ใดเป็นเจ้าของบ่อนการพนันดังกล่าว ลักลอบเปิดให้เล่นการพนันมาตั้งแต่เมื่อใด

บุกจับบ่อนหรูโรงแรมดังเมืองนนท์ นักธุรกิจจีน-คนรวยมั่วสุมเล่น ยึดเงินสด 3.5 ล้าน

ตลอดจนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใดมีส่วนเกี่ยวข้อง รู้เห็นเป็นใจปล่อยปละละเลย เรียก รับ หรือมีผลประโยชน์เกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันที่ถูกจับกุม ทั้งทางตรงหรือทางอ้อม หรือไม่อย่างไร โดยให้เร่งรัดดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เป็นที่ประจักษ์โดยเร็ว หากผลการตรวจสอบปรากฏว่า มีข้าราชการตำรวจนายใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง จะนำไปประกอบการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายในวาระการแต่งตั้งประจำปี พ.ศ. 2566 และจะใช้มาตรการทางปกครอง การดำเนินการทางวินัย และการดำเนินการทางอาญาอย่างเด็ดขาดต่อไป

​ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้กำชับสั่งการไปยัง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และหน่วยงานในความรับผิดชอบ ให้ดำเนินการกวดขันตรวจสอบการปฏิบัติในพื้นที่ พร้อมกำชับเตือนไม่ให้ข้าราชการตำรวจทุกระดับ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ทั้งทางตรงและทางอ้อม หากยังพบว่ามีข้อบกพร่อง จะดำเนินการทางปกครองตามนโยบายของ ตร. โดยเคร่งครัด และหากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ, การลักลอบผลิตอาวุธผิดกฎหมาย, ลักลอบเล่นพนันออนไลน์ และการพนันประเภทต่างๆ หรือพบการมั่วสุม สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 หรือโทรศัพท์สายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง​

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในเบื้องต้น พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าว ทางตำรวจ สตม. ได้มาประสานตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ให้นำกำลังร่วมกันจับกุมบ่อนการพนัน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบมีการลักลอบเล่นพนันจริง จึงทำการจับกุมได้ทั้งนักพนันและพนักงาน อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพิ่งจะไปตรวจสอบช่วงเดือนที่แล้ว แต่ไม่พบการเล่นพนันดังกล่าว.