เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุปราการ ได้รับแจ้งมีรถบรรทุก 4 ล้อเล็ก ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน ผจ 4922 นครปฐม ผู้ต้องสงสัยได้ขับหลบหนีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงจากทางด่วนกาญจนาเข้าถนนปู่เจ้าสมิงพราย ผ่านหน้า สภ.สำโรงใต้ แล้วเลี้ยวขวาเข้าชุมชนสวนส้ม ออกถนนรถรางออกถนนสุขุมวิทสายเก่า ออกแยกเทพารักษ์ ใช้ถนนเทพารักษ์ขาออกจนถูกสกัดจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งหลบหนีกว่ายี่สิบกิโลเมตร

โดยระหว่างทาง ได้ขับรถชนรถตำรวจ รถกู้ชีพ และรถชาวบ้าน เสียหายกว่า 20 คัน แต่รถคันดังกล่าวก็ยังพยายามฝ่าเส้นทางรถติดบนถนนเทพารักษ์ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจยิงยางของรถคันดังกล่าว เพื่อหวังหยุดรถไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้อื่น จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจขับรถไปแซงขึ้นไปได้ก่อนจะเข้าขวางข้างหน้าและพยายามเบรกหยุดรถ เพื่อให้รถคันดังกล่าวหยุดนิ่ง แต่รถคันดังกล่าว ได้พุ่งชนท้ายรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเสียหลักพุ่งชนขอบสะพานข้ามคลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการทุบกระจกรถฝั่งคันขับ และนำตัวคนขับลงมาจากรถ ทำการจับกุม 

จากการตรวจสอบทราบว่า คนขับชื่อนายชัยณรงค์ สีระ อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเจ้าตัวอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสารเสพติด ให้การวกไปวนมา เบื้องต้นอ้างว่าที่ต้องหนีตายขนาดนี้ เพราะเจอตำรวจเรียกตรวจแล้วตกใจจึงขับหลบหนี ตนไม่ได้เมายา ขณะที่จากการตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจพบซองสีขาวภายในมียาบ้าจำนวน 3 เม็ด ซุกซ่อนหลังเบาะคนขับ จึงคุมตัวไปสอบปากคำต่อที่โรงพัก ในที่เกิดเหตุยังพบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่/มีสารเสพติดในร่างกายขณะขับขี่ยานพาหนะ/มียาเสพติดประเภท 1 ยาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อเสพ/ขับรถโดยประมาทไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น/ขับรถประมาทเป็นเหตุทำให้ทรัพย์สินของทางราชการและผู้อื่นได้รับความเสียหาย ส่วนจะเข้าข่ายพยายามฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ด้วยหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างสอบสวน หากพบว่าเป็นการเข้าข่ายก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มทันที