เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า ตำรวจจราจร สน.วังทองหลาง จับกุมผู้ต้องสงสัยเสพยาเสพติด นำมาสู่การขยายผลจับกุมเหตุคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินต่างๆภายในบ้านหลังหนึ่ง ย่านทาวน์อินทาวน์ ในซอยลาดพร้าว 94 เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 66 เวลาประมาณ 19.00 น.

โดยเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. เวลา 20.00 น. ขณะที่ ร.ต.อ.พิษณุ ทัศญาณ รอง สว.จร.สน.วังทองหลาง ออกตรวจพื้นที่เพื่อดูปัญหาด้านการจราจร พบเห็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ FORD รุ่น RANGER สีขาว มาจอดอยู่บนทางเท้า บริเวณบ้านร้าง ถนนประดิษฐ์มนูธรรมขาออก เขตวังทองหลาง กทม. พบตัวนายสุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ขับขี่ และนายอุเทน (สงวนนามสกุล) ยืนอยู่บริเวณดังกล่าวด้วย โดยทั้ง 2 คน มีท่าทางมีพิรุธต้องสงสัยคล้ายมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกมาเพื่อทำการตรวจค้น

จากการสอบถาม นายอุเทน ยอมรับสารภาพว่า ตนมียาเสพติดซุกซ่อนไว้อยู่บนที่นอนภายในตึกร้าง ก่อนพาตำรวจไปยังที่พักอาศัย จากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) บรรจุอยู่ในถุงซิปล็อก จำนวน 1 ถุง วางอยู่บนที่หัวเตียง ซึ่งเป็นที่พักของนายอุเทน เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลาง โดยนายอุเทน ยอมรับว่าของกลางที่ตรวจพบเป็นของตนจริง โดยได้รับมาจากเพื่อนที่ไม่ทราบชื่อ แบ่งมาให้

นอกจากนี้ยังตรวจสอบรถยนต์กระบะยี่ห้อ FORD รุ่น RENGER คันดังกล่าวสีและทะเบียนรถ ซึ่งตรงกับรถต้องสงสัยที่ใช้ในการกระทำความผิดคดีลักทรัพย์ ซึ่งนายอุเทน และ นายสุวัฒน์ ยอมรับอีกว่าตนเอง เป็นบุคคลตามภาพกล้องวงจรปิด ที่ได้ร่วมกันเข้าไปลักทรัพย์สินของผู้เสียหาย ตามที่ผู้เสียหายมาร้องทุกข์ที่ สน.วังทองหลาง ไว้เมื่อวันที่ 21 พ.ย. จริง และยังให้การว่ามี นายวรเชษฐ์ (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ขับขี่อีกหนึ่งคน จากนั้นได้นำเจ้าหน้าที่ไปพบนายวรเชษฐ์ ที่คอนโดแห่งหนึ่งภายในซอยพระยาประเสริฐ แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง

ต่อมาเมื่อไปถึงพบนายวรเชษฐ์ อยู่ภายในห้อง จึงเข้าควบคุมตัว จากการตรวจค้นภายในห้อง พบของกลางที่ใช้ก่อเหตุอีกจำนวน 3 รายการ จึงตรวจยึดและควบตัวไปทำการสอบสวนที่ สน.วังทองหลาง และผลการตรวจหาสารเสพติด พบว่านายอุเทน และ นายสุวัฒน์ มีสารเสพติดในร่างกาย

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1( เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย , ขับรถขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1( เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1( เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) และ ร่วมกันลักทรัพย์ ในเคหสถาน โดยกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะในการกระทำความผิด ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.