เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รับแจ้งเหตุรถเก๋งพุ่งตกทะเล บริเวณชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นเขื่อนปูนกันคลื่นความสูงเกือบ 3 เมตร ด้านล่างในทะเลห่างสันเขื่อนออกไปราว 5 เมตร พบรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กง-242 มุกดาหาร สภาพหน้ารถจมอยู่ในน้ำ ถูกคลื่นโถมซัดใส่ตลอดเวลา ได้รับความเสียหายหนัก กันชนหน้าและท้ายหลุดอยู่บนฝั่ง โชคดีเป็นช่วงน้ำลง ทำให้รถไม่จมอยู่ใต้ทะล ส่วนคนขับทราบชื่อคือ น.ส.เบียร์ (สงวนชื่อสกุล) อายุ 28 ปี พนักงานบริษัทสินเชื่อแห่งหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก พลเมืองดีได้ให้การช่วยเหลือนำส่งรักษายังโรงพยาบาล ไปก่อนหน้ากู้ภัยจะมาถึง ส่วนรถทางเจ้าของได้ว่าจ้างรถยกมาจากเมืองพัทยา โดยใช้เครนยกตัวรถขึ้นจากทะเล ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำรถขึ้นจากทะเลได้สำเร็จ

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ จากคำบอกเล่า ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.เบียร์ ได้ขับรถมาจอดที่ชายหาด ระหว่างนั้น กันชนหน้าเกิดไปถูกับขอบฟุตปาธ จึงได้ใส่เกียร์ถอย ก่อนจะเดินหน้าเข้าซองจอด ระหว่างนั้นเอง น.ส.เบียร์ ได้พยายามเหยียบเบรก แต่พลาดท่าดันไปเหยียบคันเร่งแทน จึงเป็นเหตุให้รถพุ่งชนอัดขอบฟุตปาธ ก่อนพุ่งตกลงไปในทะเลดังกล่าว.