เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาสะกิด มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกลูกรัก ต้องพยายามควานหาฟอร์มเก่งให้เจอเพื่อหวนกลับมาอยู่ในทีมตัวจริงให้ได้อีกครั้งเหมือนกับที่ 2 เพื่อนร่วมทีมอย่าง แฮร์รี แม็กไกวร์ และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ทำสำเร็จมาแล้ว

แรชฟอร์ด ซึ่งยิงไป 30 ประตูในฤดูกาลที่แล้ว ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในเกมล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเชือ เชลซี 2-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังตลอดซีซั่นนี้

ขณะที่ เทน ฮาก ยืนยันว่า การที่ แรชฟอร์ด จะกลับมาทวงตำแหน่งตัวจริงคืนได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับตัวเองล้วน ๆ ไม่ต่างจากในกรณีของ แม็กไกวร์ และ แม็คโทมิเนย์ ที่พยายามต่อสู้อย่างเต็มที่จนกลับมามีตำแหน่งในทีมอีกครั้ง

เทน ฮาก กล่าวว่า “พวกเขาอยู่ที่นี่แล้ว พวกเขาคือยอดนักเตะ และพาตัวเองกลับมาอยู่ในทีมได้อีกครั้ง นั่นคือสิ่งที่คุณคาดหวังจากนักเตะทุกคน คุณต้องทุ่มเทเพื่อเป้าหมายนี้ แรชฟอร์ด คือนักเตะฝีเท้าเยี่ยม แต่เขาไม่สามารถจะลงเล่นทุกเกมได้”

“ตอนนี้เขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเหมือนปีก่อน แต่ผมมั่นใจว่า เขาจะคืนฟอร์มได้แน่นอน มันก็เหมือนกับที่ผมพูดเกี่ยวกับ สกอตต์ และ แฮร์รี ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพวกเขาเอง” กุนซือชาวดัตช์ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP