เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์ประสบการณ์พร้อมขอคำปรึกษาผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก@พวกเราคือผู้บริโภค หลังเธอเจอบิลค่าไฟย้อนหลังถึง 56,000 บาท ที่ย้ายพร้อมรื้อบ้านมาแล้ว 16 ปี

โดยเจ้าของเรื่อง ได้เล่าว่า “สวัสดีค่ะเราอยากมีเรื่องขอความคิดเห็นของทุกคนค่ะเรื่องมีอยู่ว่าการไฟฟ้าเรียกเก็บค่าไฟย้อนหลังค่ะเป็นจำนวนเงินประมาณ 56,000 บาท” ขออนุญาตเท้าความก่อนนะคะ หม้อแปลงลูกนี้เป็นของบ้านเก่าที่เราย้ายออกมาเป็นเวลา 16 17 ปีแล้วค่ะ ตอนนั้นเรายังเด็กอยู่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรมาก ญาติผู้ใหญ่ก็ตาสีตาสาไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ไปแจ้งเอาหม้อออกค่ะ คิดว่าเดี๋ยวก็มายกหม้อออก

“การไฟฟ้าแจ้งมาว่าค่าไฟฟ้าเพิ่งจะมาขึ้นเมื่อประมาณปี 61 เราเลยสงสัยว่าทำไมเค้าถึงไม่มายกออกคะ ถ้าค่าไฟขึ้นขนาดนั้นทำไมถึงรอให้เงินมันเยอะมากขนาดนี้คะ” ได้มีการพูดคุยกันเบื้องต้นเพื่อให้ผ่อนชำระค่ะแต่ในความคิดเห็นเรา คือเราไม่ได้ใช้ไฟแล้วที่ตรงนั้นย้ายออกมาหมด บ้านก็รื้อออกมาแล้วเหลือแค่หม้อแปลงกับเสาแค่นั้นค่ะ ควรทำอย่างไรดีคะเป็นชื่อของยายค่ะ ตอนนี้ยายก็นอนติดเตียงค่ะ แบบนี้ร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้างคะ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างผิดสังเกต เนื่องจากหากค้างค่าไฟหลัก 2-4 พันบาท แค่ 1-2 เดือน ก็จะถูกถอดหม้อแปลงแล้วด้วยซ้ำ รื้อบ้านออกแล้ว มีแต่เสากับหม้อ แล้วไฟมาจากไหน พร้อมแนะนำให้ทางเจ้าของโพสต์เร่งปรึกษาทนายเพื่อร้องศาลขอความเป็นธรรมอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @พวกเราคือผู้บริโภค