เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา นำหมายค้นเข้าตรวจสอบโกดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังทราบว่าถูกใช้เป็นสถานที่เก็บผลิตภัณฑ์ครีม เครื่องสำอางปลอม ก่อนส่งกระจายขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ พบโกดังดังกล่าว เปิดรับฝากสินค้าจากผู้ประกอบการต่างๆ ภายในบริเวณมีครีมปลอมชนิดต่างๆ บรรจุถุงพลาสติก ถุงละ 1 กก. รวม 145 กก. และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางปลอมอื่นๆ อีก 241 ชิ้น

สอบสวนเจ้าของโกดังทราบว่า สินค้าครีมเถื่อนทั้งหมดเป็นของ น.ส.ณัฐถาวรีย์ (สงวนนามสกุล) นำมาฝากจัดเก็บในลักษณะ “เก็บ แพ็ก ส่ง” เพื่อรอการจำหน่าย โดยทำมานานกว่า 1 ปี จึงตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง เพื่อเตรียมขยายผลเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจ ปคบ. ตรวจพบเพจเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า “ครีมกิโลเร่งผิวขาว ครีมตัวขาวราคาส่ง” มีผู้ติดตามกว่า 1,000 ราย โพสต์ข้อความรับผลิตเครื่องสำอาง สามารถสั่งสีและกลิ่นตามใจชอบได้ รวมถึงโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ครีมทาผิวบรรจุถุงพลาสติก ถุงละ 1 กิโลกรัม อวดอ้างสรรพคุณเร่งผิวขาวภายใน 3 วัน, รักษากระแดดตามผิวกาย, รักษารอยแผลเป็นให้จางลง, ลดจุดด่างดำ ฯลฯ จึงต้องสงสัยว่ามีส่วนผสมของสารอันตราย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนนำมาสู่การเข้าตรวจค้นดังกล่าว.