เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ร.ต.อ.ศรสุพรรณ อดทนศรีอนันต์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนพระภิกษุสงฆ์เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 331 ฝั่งขาเข้าสัตหีบ หมู่ 5 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ซ สีขาว สภาพแต่งซิ่งจอดเปิดไฟฉุกเฉินอยู่กลางถนนในเลนขวาสุด สภาพด้านหน้าได้รับความเสียหายยับเยิน กระจกบานหน้าแตกเป็นรูโบ๋ มี นายวัชเรศวร อายุ 28 ปี เป็นคนขับ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บนพื้นถนนพบร่าง พระอดิศร ถิตมโน อายุ 42 ปี พระลูกวัดเขาโป่งสะเก็ดใน มรณภาพคาที่ เจ้าหน้าที่จึงใช้ผ้าขาวคลุ่มร่างไร้วิญญาณไว้ พร้อมใช้รถเปิดสัญญาณไฟ ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

จากการสอบสอน นายวัชเรศวร คนขับรถยนต์ ให้การอ้างว่า ตนเองกำลังเดินทางไปในพื้นที่พัทยา เพื่อขับรถรับส่งผู้โดยสาร โดยวิ่งในเลนขวาสุด เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ไม่เห็นพระภิกษุสงฆ์ที่ข้ามถนนมายังเกาะกลาง เพราะมีรถวิ่งอยู่ในเลนซ้าย จึงชนเข้าอย่างจัง จนร่างลอยกระแทกกระจกด้านหน้า ก่อนตกกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ ตนเองจึงรีบหยุดรถทันที แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาช่วยเหลือ

ด้านพระอนุชา นาถกโร อายุ 50 ปี เปิดเผยว่า พระอดิศร บวชที่วัดโป่งสะเก็ดในได้ 4 พรรษา และจะใช้เส้นทางนี้ในการบิณฑบาตทุกวัน โดยจะเริ่มต้นข้ามสะพานลอยใกล้ทางเข้าวัดแล้วเดินเรื่อยมา ส่วนขากลับก็จะต้องข้ามถนนตรงจุดนี้ แล้วเดินบิณฑบาตโปรดญาติโยมต่อไปจนถึงวัด ในวันนี้ขณะที่ข้ามถนนไปบิณฑบาตขากลับเข้าวัด ตนเองเห็นว่ามีรถมา จึงชะงักรีบถอยหลังกลับ แต่พระอดิศร นั้นเดินข้ามออกไปเสียก่อนแล้ว โดยข้ามพ้นรถยนต์ในเลนซ้าย แต่ไม่พ้นรถยนต์เก๋งที่วิ่งมาในเลนขวา จึงถูกชนร่างลอยละลิ่วก่อนตกลงกระแทกพื้น จนได้รับบาดเจ็บและมรณภาพในที่สุด

เบื้องต้น ร.ต.อ.ศรสุพรรณ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนร่างพระภิกษุสงฆ์นั้น ได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เก็บรักษาโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป.