จากกรณี พบศพนายจรูญ ยินทรัพย์ อายุ 34 ปี เสียชีวิตอยู่ภายในห้องพัก เลขที่ 214 ถนนสมุทรคงคา ซอยรุ่งเรือง ต.ปากน้ำ จ.ระยอง ตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน โดยไม่พบร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย คาดเสียชีวิตจากโรคประจำตัว จากการสอบถามมารดาผู้เสียชีวิตที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน แต่กลับไม่ได้กลิ่นเหม็น ทั้งที่ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง จนเพื่อนบ้านเอะใจมาชะโงกดูจึงทราบว่าตายอืดแล้ว

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ธ.ค. นางวันดี ยินทรัพย์ อายุ 71 ปี มารดาของผู้เสียชีวิตที่นอนเฝ้าศพลูกชายมา 3 คืน โดยไม่รู้ว่าลูกตายแล้ว ได้เคลื่อนศพ นายจรูญ ยินทรัพย์ อายุ 34 ปี มายังศาลาวัดปากน้ำ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง โดยมีรถของกู้ภัยสว่างพรกุศลเคลื่อนศพมาส่ง ท่ามกลางความโศกเศร้า

หลังจากที่เคลื่อนศพมายังศาลาเรียบร้อยแล้ว นางวันดี พร้อมด้วยญาติ ได้เดินทางไปยังห้องพักที่พบศพ ทำการเชิญวิญญาณผู้เสียชีวิตบุตรชาย

นางวันดี ได้เปิดเผยว่า บุตรชายตนเองป่วยเป็นโรคกระเพาะ เพิ่งผ่าตัดมาพักฟื้นอยู่ในบ้าน ก่อนพบศพตนเองคิดว่าบุตรชายนอนอยู่ในห้อง เพราะปกติบุตรชายจะออกมาหาข้าวกินเอง และไม่ได้กลิ่นเหม็นเลย จนกระทั่งเพื่อนบ้านได้กลิ่นแล้วมาชะโงกดู จึงรู้ว่าบุตรชายเสียชีวิตแล้ว แปลกใจที่ไม่ได้กลิ่น เสียใจมากที่บุตรชายมาจากไปก่อนวัยอันควร ส่วนสาเหตุคงจะเกิดจากโรคที่เป็นอยู่ พอผ่าตัดมาจึงทำให้ร่างกายอ่อนแอ จนมาเสียชีวิต สำหรับงานศพจะสวดพระอภิธรรมเพียงหนึ่งคืน และฌาปนกิจศพในวันที่ 23 ธ.ค. เพราะไม่มีเงิน ต้องขอขอบคุณ หลวงปู่ทองสุข วัดหนองฆ้อ ที่บริจาคโลงศพมาให้.