เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ร.ต.อ.วินัย อินเชื้อ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำ ช่วงทางโค้งถนนสายบ้านสวนใต้-บ้านหลุม ก่อนถึงวัดศรีมหาโพธิ์ หมู่ที่ 1 ต.บ้านหลุม มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.บำรุง แช่มเทศ ผกก.สภ.บ้านสวน ชุดสายตรวจรถยนต์ แพทย์จาก รพ.สุโขทัย และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า 4 ประตู สีบรอนซ์ ทะเบียน กม 7170 ลำปาง สภาพพลิกหงายพังยับ ยางด้านหลังระเบิด หลังคาไฟเบอร์หลุดกระเด็นไปตกข้างทาง มีผู้โดยสารที่นั่งมากับรถคันดังกล่าว เสียชีวิตคาที่ 1 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 22 คน ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เป็นคนไทย 2 คน นอกนั้นเป็นแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ยังไม่สามารถให้การได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำคนเจ็บส่ง รพ.

จากการสันนิษฐานของตำรวจ คาดว่า โชเฟอร์ซึ่งน่าจะเป็นคนไทย ขับรถขนแรงงานต่างด้าวหลบด่านตรวจเข้ามาในพื้นที่ แต่เนื่องจากไม่ชำนาญเส้นทาง ประกอบกับบรรทุกน้ำหนักเยอะ เลยทำให้เกิดยางระเบิดจนเสียหลักพลิกคว่ำ จนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ต้องรอคนเจ็บอาการดีขึ้นเพื่อสอบปากคำ และจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.