เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ธ.ค. ร.ต.ท.กาจบัณฑิต โพธิ์ประสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนบายพาส-ขนส่งใหม่ ต.ทับมา อ.เมือง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งสีดำ ยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ด ทะเบียน ฆง 5370 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำหงายท้องอยู่ในร่องน้ำริมถนน พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย เป็นผู้ชาย 2 และผู้หญิง 4 คน บาดเจ็บหน้าผากแตก และแก้มฉีกขาด 2 ราย ที่เหลือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนอีกคันเป็นรถเก๋ง ฮอนด้า สีขาว ทะเบียน 3กฐ 8937 กรุงเทพมหานคร ตกลงไปในคูน้ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นพ่อลูกกัน โดยลูกสาวได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย พ่อมีอาการเจ็บหน้าอกเพราะไปทำบอลลูนหัวใจมา เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาล ก่อนจะนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลทันที

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายชาคริต บุปผาชาติ อายุ 36 ปี สารวัตรกำนัน ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ได้ขับมาพร้อมกับกลุ่มเพื่อน วิ่งมาทางตรง แต่รถคู่กรณีเบรกกะทันหัน จึงพุ่งชนเต็มแรง

ด้านคนขับรถเก๋งสีขาว ได้ให้การว่า ตนเองกำลังขับรถออกจากทางแยก เพื่อส่งบุตรสาวไปโรงเรียน แต่ขณะที่กำลังขับรถออกจากซอย ได้ถูกรถคู่กรณีพุ่งชนเต็มแรง จนรถกระเด็นตกไปร่องน้ำริมถนน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากจุดเกิดเหตุ และกล้องหน้ารถ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว.