เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. พ.ต.ต.อำนาจ นิ่มนวล สว.(สอบสวน) สภ.คูบางหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่งพื้นที่ หมู่ 5 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ชุดสืบสวน สภ.คูบางหลวง แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวแบ่งออกเป็นห้องนอน และห้องครัว บริเวณห้องครัวพบศพ นายศุภชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือดมีบาดแผลถูกมีดทำครัวปักอกฝั่งซ้ายติดคาอยู่ ภายในบ้านยังพบพ่อและแม่ผู้ตายอายุ 70 ปี อยู่ในอาการช็อก เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น

สอบถาม พี่เขยผู้เสียชีวิต เบื้องต้นให้การว่า ผู้ตายจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังด้านวิศวะคอมพิวเตอร์ และไปเป็นครูสอน แต่ระยะหลังป่วยจิตเวชทำให้ไม่สามารถไปทำงานได้ ต้องออกมารักษาอาการป่วยด้วยการรับยามาประมาณ 6 ปี โดยอาศัยอยู่ในบ้านเกิดเหตุกับพ่อแม่เพียง 3 คน ส่วนตนและพี่สาวผู้ตายพักอยู่สมุทรปราการ โดยไม่มีท่าทีว่าจะทำร้ายตนเอง เพราะรับการรักษามาตลอด ก่อนเกิดเหตุวานนี้ (28 ธ.ค.) ยังคุยกับพี่สาวอยู่ปกติเหมือนทุกวัน กระทั่งเช้านี้ประมาณ 06.00 น. พ่อผู้ตายโทรศัพท์มาหาตนหลังพบผู้ตายเสียชีวิตแล้วดังกล่าว จึงรีบเดินทางมา

พ.ต.ต.อำนาจ เปิดเผยว่า ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อม และให้เจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อใช้ประกอบคดี ก่อนส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป