เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. หากย้อนหลังไปประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา คงจำกันได้ว่าเป็นประเด็นร้อนทีเดียว กรณีคลิปเสียงที่มีหญิงสาวปริศนาสนทนากับชายคนหนึ่ง โดยน้ำเสียงฝ่ายชายถูกกล่าวหาว่าคล้ายกับพระนักเทศน์ชื่อดัง ขณะที่ “พระพงศกร ปภัสสโร” หรือ “พระกาโตะ” หรือหลวงพี่กาโตะ รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ ตำบลกะเปียด อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกมายืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง และยืนยันว่าไม่ใช่เจ้าของเสียงในคลิปแต่อย่างใด  แต่ในที่สุด หลวงพี่กาโตะได้ลาสิกขา หรือพระกาโตะสึก จากนั้นได้เข้าสู่วงการทำมาหากินในฐานะปุถุชนคนธรรมดา แต่ด้วยวาทะด้านการพูด จึงได้ยึดอาชีพขายของออนไลน์ และร้องเพลง จะเห็นได้ว่ามีเพลงและมิวสิกวิดีโอหลายผลงานออกมา ผ่านยูทูบ

ล่าสุดนายพงศกร จันทร์แก้ว ได้โพสต์ข้อความพร้อมโชว์บ้านหรู สวยงาม พร้อมกับระบุว่า #ของขวัญต้อนรับปีใหม่  บ้านหลังแรกในชีวิต กับอายุ 24 ปี #ไม่ได้ลงเพื่ออวด  แต่อยากลงเพื่อเตือนตัวเอง และเป็นกำลังใจให้หลายคน  หลายคนดูถูก  แต่ผมเป็นคนชอบ เดินทะลุ คำดูถูก แรงด่า ก็มี แต่ผมรับมันได้ และเข้าใจมัน แต่กำลังก็โคตรเยอะ จงเป็นตัวของตัวเอง

(ใครอยากให้ของขวัญบ้านใหม่ ขอเป็นเงินนะครับเพราะต้องใช้เงินมาก  ของมีครบแล้ว 100 บาท ก็รับนะครับ)

– ผมเกิดมาในครอบครัวที่ฐานะปานกลาง บ้านที่อาศัยตอนเด็ก จนถึงอายุ 19 ปี คือบ้านเช่า บนแผ่นดินคนอื่น อยู่กันสองคนแม่ลูก  

– ก่อนแม่เสียชีวิต  แม่ป่วยหนักและเครียด  และพูดกับผมว่า  วันนึงถ้าแม่ตาย  เจ้าของที่คงเอาบ้านคืน

– พอแม่เสียชีวิต ก็เป็นตามที่แม่คิด  ในตอนนั้น ผมบวชอยู่ เจ้าของที่มาจาก กทม. แล้วมาขอให้คนอื่นเช่าต่อ  ผมยินดี เพราะถือว่าค่อยไปอยู่กับพ่อ

– บวชมา 3 ปี พอสึกออกมา มีเงินติดตัว 4,000 บาท ไม่มีทองหรือเพชร เครื่องใช้ส่วนตัวเลย 

-และไปขออาศัยบ้านพี่ชาย ในเมืองนคร กินฟรีอยู่พี่ พงษ์พัฒน์ ด่านอุดม

-และได้มีโอกาสรู้จักกับพี่แน้ม ปลากรอบ แนะนำให้ผมขายของออนไลน์  โดยพี่แน้ม ให้ยืมเงินในการลงทุน  ในครั้งแรก

-จนได้มีเงินติดตัวครั้งแรก 10,000 กว่าบาท

-และผมก็หาบ้านเช่า  ในตัวเมืองนครศรี  

-ในขณะที่ผ่อนบ้านอยู่ประมาณ 1 ปี  เริ่มอยากมีบ้านของตัวเองในชีวิต  เพราะเสียดายเงินผ่อน เลยทำเรื่องอยู่อีก 5-6 เดือน  จนได้บ้านหลังแรกเป็นของขวัญปีใหม่ขอผม

“ผมขอบคุณ บุคคลสำคัญในชีวิตผม  ที่ช่วยเหลือแนะนำและซัพพอร์ตมาตลอด”  ถ้าไม่มีบุคคลนั้น  ก็ยากจะมีวันนี้