เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ จ.เลย ขณะนี้อากาศยังหนาวติดต่อกันหลายวัน อุณหภูมิอยู่ที่ 9-11 องศาฯ ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง บรรยากาศปลายปี 2566 ตอนรับปีใหม่ปี 2567 นี้ ใบเมเปิล จากสีเขียวได้เปลี่ยนเป็นแดงอร่าม หลังจากอากาศหนาว ที่บนยอดภูหลวงโคกนกกะบา เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มารับลมหนาว พากันไปถ่ายรูปอย่างคึกคัก


   
โดยใบเมเปิล จะสวยแบบนี้ไปประมาณ 1-2 อาทิตย์ ซึ่งอยู่ที่สภาพอากาศหนาวเย็นขนาดไหน นอกจากนี้ ยังมีร่วงหล่นตามพื้น ดูสวยงามมาก เป็นพื้นพรมแดงตัดกับสีเขียว ซึ่งหนึ่งปีจะมีหนึ่งครั้ง


 
ด้านนายวันชัย สิมมาเศียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง กล่าวว่า ในช่วงนี้หากนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาชมใบเมเปิลและศึกษาธรรมชาติที่สวยงามบนยอดภูหลวง ก่อนเดินทางก็ให้ประสานและติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อความเป็นระเบียบในการเข้ามาศึกษาธรรมชาติและการเตรียมความพร้อมสำหรับเจ้าหน้าที่ที่จะดูแลนักท่องเที่ยว เนื่องจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ยังคงมีสภาพป่าที่สมบูรณ์ และอาจจะมีสัตว์ป่าจะต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษ สามารถติดต่อสอบถาม เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ที่โทรศัพท์ 08-5272-5946.