เมื่อวันที่ 3 ม.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเอ็กซ์ ถึงงบประมาณปี 67 ของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน ว่า

#งบปี67ไม่ตรงปก Ep.1 ดูงบประมาณ 3.48 ลล.ที่ รบ.เสนอแล้ว หมดหวัง ไม่เห็นอนาคต เสียดายเงินภาษีของประชาชน!!! ไม่มีอะไรที่แตกต่างจากงบประมาณในสมัย พล.อ.ประยุทธ์ แถมแย่กว่า เช่นงบกลาโหมและงบกลางที่อยู่ในอำนาจนายก เพิ่มขึ้นมากกว่าสมัยพลเอกประยุทธ์เสียอีก ขณะที่มีงบลงทุนมีเพียง 20.6% หรือแค่ 717,722 ล. (ตามกฎหมายกำหนดเป๊ะ) แต่ไม่เห็นการจัดงบในการแก้ปัญหาที่ยั่งยืน ขจัดความยากจน และความเหลื่อมล้ำตามที่คุณเศรษฐาประกาศตอนหาเสียงขอยกเป็น 7 ประเด็นในการจัด #งบไม่ตรงปก #ไม่ตอบโจทย์ และ

ขอลงรายละเอียดให้เห็นในตอนต่อไป 1.การแก้ไขปัญหาความยากจน การสร้างความยั่งยืนให้เกษตรกรที่ไม่ใช่แค่การพักหนี้ และการเอาเงินไปแจก แต่คือการสร้างโอกาสให้เกษตรกรมีรายได้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน รวมทั้งการลดรายจ่าย 2. การพัฒนาศักยภาพคนไทย ในการสร้างอาชีพ รวมทั้งความรู้ในเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และดึงดูดการลงทุน 3. การสร้างแต้มต่อในการทำมาหากินของ #คนตัวเล็ก #SMEs #คนรุ่นใหม่ ทั้งทุน ความรู้ เทคโนโลยี และตลาด 4. การแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ทั้งปัญหา PM.2.5, การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ทั้งในภาคอุตสาหกรรมและการเกษตร, ขยะของเสียต่างๆ 5. การส่งเสริมให้ภาคประชาชน ผลิตและมีพลังงานสะอาดใช้ โดยการสนับสนุนของรัฐบาล 6. การรองรับ และแก้ปัญหาสังคมผู้สูงวัย ที่กระทบต่อคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจของคนไทยโดยตรง 7. การส่งเสริมการสร้างรายได้เข้าประเทศ เช่นงบส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ภาคเอกชน, งบส่งเสริมศักยภาพเกษตรกร และเอกชนในการส่งออกนี่แค่ 7 ตัวอย่างที่ดิฉัน และ #ไทยสร้างไทย ตรวจสอบแล้ว เห็นว่าการจัดงบประมาณปี 67 นี้ ไม่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลง ไม่สามารถสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศ ไม่สามารถสร้างความหวังให้คนไทยได้เห็นอนาคตที่ดีขึ้นได้