จากกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาเปิดเผยถึงคดีของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ “แอม” ภรรยาของนายตำรวจจังหวัดราชบุรี ผู้ต้องหาคดี ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังพบสารพิษในร่างกายของเพื่อนสาวชาว จ.กาญจนบุรี ที่ไปเที่ยวด้วยกัน โดยมีมูลเหตุมาจากเรื่องหวังในทรัพย์สิน รวมถึงประเด็นการฆ่าล้างหนี้ ภายหลังยังพบว่า พฤติกรรมของ น.ส.แอม ไปเกี่ยวโยงกับการเสียชีวิตปริศนาของบุคคลอีก 10 ราย ที่มีลักษณะเดียวกัน ดังที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่สถานีตำรวจภูธรโพธาราม จ.ราชบุรี สามีและลูกสาวของ น.ส.กะณิกา ตุลาเดชารักษ์ หอบหลักฐานเข้าพบกับ พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม เพื่อขอให้รื้อคดีขึ้นมาทำใหม่หลังเชื่อว่า ถูกแอมกระทำในลักษณะเดียวกันกับก้อย โดยทาง สภ.โพธาราม ได้ตั้งทีมสอบสวนขึ้นมาเพื่อทำคดีนี้โดยเฉพาะ

ด้านสามีและลูก กล่าวว่า ตอนนี้ยังสงสัยในคดีอยู่เพราะ เคสแบบนี้มันคล้ายๆ กันหมด และแอมก็อยู่ในเหตุการณ์เดียวกับภรรยาตน ตอนนี้ยังไม่เจอกับแอม และไม่อยากเจอด้วย เพราะรู้สึกทำใจไม่ลง ตอนนี้คิดว่าพอจะมีหลักฐานมัดตัวแอมได้ ส่วนตัวเคยเจอแอมตอนอยู่ที่โรงพยาบาล หลังจากที่ภรรยาตนเข้าโรงพยาบาลอาการตอนนั้นก็แค่รู้สึกเฉยๆ ไม่มีการตื่นเต้น หรือตกใจแต่อย่างใด พอมองย้อนกลับไปก็รู้สึกรอบจัด หลังจากนั้นก็ไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด เราก็พยายามติดต่อไปหลายสาย แต่ก็ไม่มีการตอบรับ และไม่มีการติดต่ออย่างใด ในตอนที่เจอในโรงพยาบาล ก็เห็นใส่ชุดพลิ้วๆ เหมือนชุดนอน ในความคิดส่วนตัวว่าที่เปลี่ยนชุดนอนเพราะอาจจะเป็นเรื่องของการใช้สารอะไรบางอย่างหรือไม่ จึงต้องเปลี่ยนชุด

เอ๊ะรู้จักแอมผ่านโซเชียล ก่อนถูกแอมชักชวนให้เล่นแชร์ และปล่อยเงินกู้ จากนั้นแอมชวนเอ๊ะไปทำบุญ 9 วัด และปล่อยปลา เอ๊ะจึงขับรถจากคลองเตยไปราชบุรี โดยเปลี่ยนไปนั่งรถของแอมที่นครปฐม เมื่อไปถึงปั๊มน้ำมันที่โพธารามก็แวะซื้อกาแฟ จากนั้นเอ๊ะมีอาการชัก น้ำลายฟูมปาก และเสียชีวิต ญาติของเอ๊ะสงสัยว่าทำไมแอมไม่พาเอ๊ะไปส่งโรงพยาบาล ทั้งที่อยู่ใกล้ๆ จนชาวบ้านแถวนั้นเห็นเอ๊ะน้ำลายฟูมปากจึงเรียกรถพยาบาลให้ ที่ รพ.แอมมีอาการรีบร้อน ไม่ยอมตอบคำถามญาติของเอ๊ะ ได้แต่พูดว่าสามีเป็นตำรวจทั้งที่ไม่มีใครถาม สุดท้ายแอมทำเป็นสายเข้า แล้วบอกว่ามีธุระต้องรีบกลับ หลังจากนั้นโทรฯ ไปก็ไม่รับสายอีกเลย งานศพก็ไม่มา

“บิ๊กโจ๊ก”เผยผู้รอดตายจาก “แอม ไซยาไนด์” ยอดคนตายพุ่ง13 ราย

นอกจากนี้เงินสด ทรัพย์สิน และมือถือของเอ๊ะสูญหายทั้งหมด แต่เอ๊ะมีมือถืออีกเครื่องที่ไม่ได้เอาไปด้วย เมื่อเปิดดูประวัติการแชตพบว่าแอมขอยืมเงิน และให้เอ๊ะเอาเงินไปไถ่ทองให้ที่ร้านรับจำนำในนครปฐม แอมจึงไปถอนเงินมา 300,000 บาท จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ทราบว่าเงินอยู่ที่ไหน.

“บิ๊กโจ๊ก”เผยผู้รอดตายจาก “แอม ไซยาไนด์” ยอดคนตายพุ่ง13 ราย