เมื่อวันที่ 4 ม.ค. พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงค์วิบูลย์ ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก สั่งการให้ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ สุดหอม สว.สส.สภ.เมืองพิษณุโลก ร.ต.อ.ปิยวัฒน์ รู้คุณ รอง สว.สส.สภ.เมืองพิษณุโลก นำกำลังจับกุมเยาวชน อายุ 18 ปี จำนวน 2 ราย พร้อมของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุนรวม 6 กระบอก โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 4 ต.บ้านป่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก

สืบเนื่องจากศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองพิษณุโลก แจ้งว่ามีเหตุกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงบริเวณใกล้กับวัดตาลสุวรรณ ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.พุทธชินราช พบผู้บาดเจ็บเป็นเยาวชนอายุ 17-18 ปี จำนวน 4 ราย หลังเกิดเหตุ ได้สืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุ จนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ กลุ่มผู้บาดเจ็บได้ขี่ จยย. มา 2 คัน เพื่อไปรับแฟนสาว ก่อนที่จะถูกคนร้าย ทราบชื่อต่อมาคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ใช้อาวุธปืนไล่ยิง ต่อมาตำรวจได้นำกำลังจับกุมนายเอ ก่อนพาไปตรวจค้นอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ที่บ้านของนายบี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เพื่อนร่วมขบวนการ ก่อนยึดปืนได้รวม 6 กระบอก พร้อมกระสุนปืน

สอบสวนให้การรับสารภาพว่า มูลเหตุจูงใจมาจากมีปากเสียงและเขม่นกันเรื่องผู้หญิง จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มคนเจ็บ เบื้องต้นแจ้งข้อหา “พยายามฆ่า และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.พิษณุโลก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.