จากกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 6 ม.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุเด็กชายวัย 2 ขวบ ถูกฆ่าพันด้วยผ้าห่มใส่ถุงผ้ายัดไว้ในตู้เย็น เหตุเกิดเหตุบริเวณบ้านเลขที่ 2/613 หมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ ซอย 11/2 หมู่ 13 ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรีบตรวจสอบ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ม.ค. พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า ฝ่ายผู้ต้องหาคือนายแบงค์ และ น.ส.ก้อย ให้การว่า พ่อบุญธรรมของนายแบงค์ เป็นคนป้อนอาหารเด็กด้วยข้าวเหนียว อาจจะไปอุดหลอดลมเป็นเหตุให้เสียชีวิต สาเหตุที่ไม่กล้าเอาไปโรงพยาบาล เนื่องจากกลัวความผิด เพราะเด็กอยู่ในบ้าน และน่าจะไม่ทราบกฎหมายว่า หากแจ้งความสามารถชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตได้

คุมตัวสาว 25 สอบปากคำ หลังพบอยู่กับเด็ก 2 ขวบก่อนเป็นศพยัดตู้เย็

จากการตรวจที่เกิดเหตุทราบว่า ขณะที่นายแบงค์เขย่าตัวเด็ก มีข้าวเหนียวหล่นลงมาจากปาก และมีในมือเด็กกำไว้ เราไม่ได้เชื่อทั้งหมด แต่ต้องรอผลจากนิติวิทยาศาสตร์ นายแบงค์และ น.ส.ก้อย น่าจะเป็นคนนำเข้าตู้เย็น ซึ่งเด็กเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. แต่ไม่ได้นำศพเข้าตู้เย็นตั้งแต่แรก หลังจากนั้นเริ่มมีกลิ่น จึงนำเข้าตู้เย็น เพราะคิดว่าจะรักษาสภาพไม่ให้มีกลิ่นได้ น่าจะเพิ่งนำเข้าตู้เย็นเมื่อเช้านี้ โดยขณะที่เลี้ยงเด็ก มีใช้มือตีบ้าง และรับสารภาพว่ามีร่องรอยฟันที่ขาเด็ก คือเวลาเด็กดื้อจะมีทั้งตีและกัด ซึ่งทั้งหมดนี้คือพยานหลักฐาน เพราะร่องรอยต่างๆ ไม่ถึงกับเสียชีวิต ต้องรอผลจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ส่วนไม้ มีดทั้งหมดมีอยู่ในบ้านอยู่แล้วเป็นปกติ ต้องรอพิสูจน์หลักฐานอีกที และผู้ต้องหาให้การเบื้องต้นว่าเป็นอุบัติเหตุ เรื่องไสยศาสตร์ไม่มี ตนคิดว่ากรณีใช้สายสิญจน์มัด เพราะว่าเด็กตัวแข็ง เลยใช้บางสิ่งบางอย่างมัดเพื่อเอาผ้าห่อก่อนนำเข้าตู้เย็น ผู้ต้องหาแจ้งว่า หาอะไรมัดได้ก็มัด ส่วนข้อหาที่แจ้งคือ 1.ไม่แจ้งการตาย 2.ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ต้องรอผลชันสูตรอีกเพิ่มเติม ตอนนี้เบื้องต้นแจ้งข้อหากับนายแบงค์