เป็นอีกหนึ่งกรณีที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในสังคมไทยอย่างรุนแรงในขณะนี้ สำหรับการทุจริตสอบเข้ารับราชการตำรวจระดับ สิบตำรวจตรี ของกองบัญชาการตำรวจภูธร ที่กำลังเป็นข่าวกระแสอยู่ในขณะนี้ โดย พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 เปิดเผยว่า หลังจากการจำหน่ายนักเรียนที่สอบได้ และส่อว่าเป็นการสอบได้ที่มีการทุจริต 118 คน นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. โลกออนไลน์ต่างพูดถึงเรื่องดังกล่าวกันอีกครั้ง เมื่อผู้ใช้ [email protected] ได้โพสต์คลิป ระบุว่า “เก่งมาจากไหนก็แพ้คน…อย่างเธอ #รีวิว #สอบตํารวจ #อำนวยการ #สอบใหม่จ้าา” เมื่อเด็กเกียรตินิยมสอบตำรวจอำนวยการ 65

โดยเขาเผยว่า ตัวเองมีการเตรียมตัวเป็นปีในการอ่านสอบทั้งหมด 6 วิชา ทั้งกฎหมายที่อ่านจนจบเล่ม, สังคม/คอม อ่านจบเล่ม, ไทย อังกฤษ อ่านจบเล่ม, คณิตศาสตร์อ่านจบเล่ม, ฝึกข้อสอบคณิตศาสตร์ มีการแสดงวิธีทำต่างๆ โดยไม่คาดเดา, มีการท่องศัพท์ ไปจนถึง การทำสรุปสูตร/เนื้อหาแต่ละวิชาไว้ในไอแพด เท่านั้นยังไม่พอ เขายังทำสรุปสิ่งที่ต้องจำทุกวิชาแล้ว แปะโน้ตไว้ที่ผนังห้อง

@nut.suriya

เก่งมาจากไหนก็แพ้คน…อย่างเธอ ???? #รีวิว #สอบตํารวจ อำนวยการ #สอบใหม่จ้าา

♬ original sound – ˖*°࿐ • *⁀➷ – ˖*°࿐ • *⁀➷

อย่างไรก็ตาม เมื่อคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเข้ามาให้กำลังใจหนุ่มคนดังกล่าวให้สู้ต่อไป และยังวิพากษ์วิจารณ์การสอบตำรวจกันเป็นอย่างมาก อาทิ
-คุณจ่ายใบสมัครเท่าไรละ 500 หรือ 500,000
-เก่งแค่ไหน แพ้เงิน ตำแหน่งจะไม่ว่างทันที เต็ม
-เราอ่านหนังสือไงคะ แต่เขาอ่านเฉลย
-เด็กติวอย่างเรา จะไปสู้เด็กมีเฉลยอยู่ในมือได้อย่างไร แค่อ่านเฉลยแล้วจำเอาไปสอบ
-ผมบอกเลยว่า ต่อให้เก่งแค่ไหนก็ แพ้ เงินตรา…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @nut.suriya