เมื่อเวลา 07.07 น. วันที่ 7 ม.ค. 66  พ.ต.ท.ราชันย์  เพ็ชร์รุจิ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง  ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกเทรเลอร์เฉี่ยวชนสะพานลอยคนเดินข้ามพังได้รับความเสียหายหล่นลงมาขวางถนนสายเอเชีย  เหตุเกิดที่บริเวณขาขึ้นนครสวรรค์  หลักกิโลเมตรที่ 55+800  หมู่ที่ 4  ตำบลตลาดกรวด  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  รีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจจราจร  เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง  เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงอ่างทอง  และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอ่างทอง  

พบว่าคานของสะพานข้ามถนนสายเอเชีย  หล่นลงมากลางถนนทับช่วงตัวกระบะลากเทรเลอร์ติดคาสะพานลอย  ส่วนหัวลากรถยนต์  ยี่ห้อฮีโน่  หมายเลขทะเบียน 71-2092 นครสวรรค์  วิ่งไปจอดอยู่ไกลที่เกิดเหตุกว่า 300 เมตร  โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนการจราจรขึ้นภาคเหนือไม่สามมารถผ่านจุดที่เกิดเหตุได้  เนื่องจากคานสะพานลอยหล่นลงมาขวางถนนทั้ง 4 ช่องทางจราจร  ส่งผลให้มีรถติดสะสมกว่า 3 กิโลเมตร  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองอ่างทอง  เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง  เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงอ่างทอง  และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอ่างทอง  ต้องเร่งระบายรถให้ใช้เส้นเลี่ยงการจราจรสู่ภาคเหนือ  โดยให้ประชาชนเลี้ยวซ้ายเข้าถนนอ่างทอง–ไชโย  สายใน  บริเวณทางลงสะพานบางแก้วเข้าทางวัดตาลเจ็ดช่อ  เพื่อไปออกถนนสานเอเชียเดินทางขึ้นภาคเหนือต่อไป

จากการสอบถาม นายอดิเรก  ชื่นผล อายุ 55 ปี คนขับรถเทรเลอร์คันเกิดเหตุ  เล่าให้ฟังว่า  ตนเองได้ไปลงแร่ยิปซั่มที่ อำเภอบางปะอิน  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  และเดินทางกลับจังหวัดนครสวรรค์  ระหว่างทางก่อนถึงสะพานลอยที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร  พบมีฝุ่นฟุ้งกระจายท้ายรถเต็มถนนก่อนคานสะพานลอยตกลงมา  คาดช่วงดั๊มพ์ยกขึ้นทำให้ไปชนเกี่ยวกับสะพานลอยพังลงมา  เบื้องต้นได้ทำการแจ้งไปยังเจ้าของบริษัทแล้ว  เพื่อประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้มีการเก็บภาพในที่เกิดเหตุ  สอบสวนขยายผลเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ที่แท้จริง  และเร่งเปิดการจราจรช่วงดังกล่าว  โดยเตรียมที่จะใช้รถเครนเพื่อยกออกบางส่วน  เพื่อเปิดการจราจรให้ใช้ได้ตามปกติต่อไป.