เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตัวแทนผู้เสียหาย 4 คนจากทั้งหมด 60 คน ที่ถูกหลอกร่วมลงทุนเทรดหุ้นทั้งในและต่างประเทศ มูลค่าความเสียหายกว่า 74 ล้านบาท ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ หลังคดีไม่มีความคืบหน้า โดยผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า ถูกชักชวนให้ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ วิธีการคือ เมื่อเหยื่อติดกับจะโอนเงินไปลงทุนกับพอร์ตที่มิจฉาชีพสร้างขึ้น แรกๆ จะมีเงินผลตอบแทน

แต่เมื่อเหยื่อลงทุนในจำนวนที่สูง การเบิกถอนเริ่มมีปัญหาก่อนปิดหนีไปสร้างพอร์ตใหม่เพื่อหลอกเหยื่อรายใหม่ ผู้เสียหายตรวจสอบจนพบว่า เป็นพอร์ตหุ้นที่มิจฉาชีพทำขึ้นมาเพื่อหลอกให้ร่วมลงทุน ขณะนี้มีผู้เสียหาย 64 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 74 ล้าน ก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจทั้งกองปราบปราม และสอท. เรื่องยังเงียบ ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายจึงเข้าพบและขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

โดยนางปวีณา ได้ประสาน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (รมว.ดีอี) เพื่อนำกลุ่มผู้เสียหายเข้าพบและประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งดำเนินคดีและหาแนวทางช่วยเหยื่อในเร็วๆ นี้

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (รมว.ดีอี) กล่าวว่า จะเร่งดำเนินกวาดล้างกระบวนการนี้เพราะถือเป็นอาชญากรรมทางไซเบอร์ที่เป็นภัยร้ายแรงของชาติ.