เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่วัดโรงช้าง ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี มีพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์พลุระเบิด 3 ราย คือ นางพะเยาว์ บุญกล่อม, นางรำไพ สวยค้าข้าว และนายโสภณ สวยค้าข้าว โดยมี ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธาน ขณะที่วัดขวางศรีสุวรรณ ต.ศาลาขาว มีพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์พลุระเบิด 1 ราย คือ นายวิชาญ บุญศรีวงศ์ ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าเสียใจของญาติผู้เสียชีวิต ร่ำไห้ระงมน้ำตานองวัด มีชาวบ้านในพื้นที่มาร่วมพิธีกันจำนวนมาก ส่วนที่เหลืออีก 19 ราย จะมีพิธีสวดพระอภิธรรม และฌาปนกิจตามวัดต่างๆ ในพื้นที่

‘วราวุธ’ ส่ง ‘ดร.อุดม’ เข้าเยี่ยมญาติเหยื่อโรงงานพลุระเบิด ตั้งทีมทนายช่วยเหลือ

ขณะที่มีการยืนยันการพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดที่สุพรรณบุรี ครบ 23 ราย พร้อมคืนร่างให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ส่วนเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายปภินวิช ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะเลขานุการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีพลุระเบิด จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานการประชุมคณะทำงาน เพื่อสรุปภาพรวมการดำเนินงาน

สำหรับด้านการช่วยเหลือเยียวยาของทุกหน่วยงาน ได้สรุปผลการดำเนินงานเรียบร้อย เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ ซึ่งมีการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาในห้วงที่ผ่านมาแล้วทั้ง 23 ราย ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยที่ประชุมมีมติจะปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีพลุระเบิด เวลา 16.00 น. วันนี้