เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 31 ม.ค. 67 ศูนย์วิทยุเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้า เกิดเพลิงไหม้ เหตุเกิดบริเวณปากซอยชัยพรวิถี 15 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน ฒห 7282 กรุงเทพมหานคร ชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูง สภาพพังยับเยิน ที่เบาะคนขับพบร่างนายวิรัตน์ ทองคำ อายุ 40 ปี ติดอยู่คาซากรถ ด้านนอกมีเปลวไฟลุกไหม้ที่ฝากระโปรงอย่างรุนแรง โชคดีที่ชาวบ้านสามารถช่วยเหลือ นำผู้บาดเจ็บออกมาจากรถได้ทัน ก่อนที่รถจะระเบิดเพียงไม่ถึงนาที

ต่อมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลหนองปรือ ได้ระดมรถน้ำเข้าฉีดระงับเปลวเพลิง ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิง เหลือเพียงกลุ่มควันที่ยังพวยพุ่งไปทั่วบริเวณ ส่วนตัวรถถูกไฟลุกไหม้ได้รับความเสียหายเสียทั้งคัน นอกจากนี้ ยังพบสายไฟและสายสื่อสารถูกไฟไหม้จนได้รับความเสียหายไปด้วยเช่นกัน ทำให้บริเวณดังกล่าวไฟดับมืดสนิท ไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้

สอบถามนายองอาจ ขวัญทอง อายุ 40 ปี พลเมืองดี เล่าว่า หลังจากเกิดอุบัติเหตุ ตนเองและชาวบ้านพยายามเข้าไปช่วยเหลือด้วยกัน 4 คน โดยหนึ่งในสี่คนที่เข้าช่วย ได้ทำการทุบกระจกฝั่งคนขับ เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่นอนหมดสติอยู่ภายในรถออกมา หลังจากนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้ไม่ถึง 1 นาที รถจึงเกิดระเบิดขึ้น หลังจากนั้น จึงนำผู้บาดเจ็บส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลบางละมุงอย่างเร่งด่วน.