เมื่อวันที่ 8 ก.พ. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.กฤติน ตปสีโล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.1 จับกุมตัวน.ส.นภาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ที่บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 3 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาบัญชีม้าหมายจับศาลอาญา ,ศาลจังหวัดเลย ,ศาลจังหวัดนครราชสีมา ,ศาลจังหวัดฮอด ,ศาลจังหวัดเชียงราย รวม 5 หมายจับ

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายได้หาลิ้งค์กู้เงินออนไลน์ผ่าน Google ได้ไปพบเว็บไซต์ของคนร้าย จึงได้ติดต่อพูดคุยกับคนร้ายผ่านทางแอปพลิเคชั่นไลน์ เพื่อขอทำการกู้ยืมเงิน จากนั้นคนร้ายให้กรอกข้อมูลส่วนตัวและยอดที่ต้องการกู้ เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จคนร้ายได้อนุมัติวงเงินกู้ตามที่ขอ แต่เมื่อต้องการที่จะถอนเงิน ไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ โดยคนร้ายอ้างว่า ลูกค้ากรอกเลขบัญชีผิดระบบล็อกต้องโอนเงินค่าปลดล็อกบัญชีก่อน และยังแจ้งเหตุให้ลูกค้าโอนเงินอีก เช่น ลูกค้าต้องโอนเงินเป็นค่าขอรหัสถอนเงินใหม่ ลูกค้าต้องโอนเงินเพื่อทำข้อมูลเครดิตบัญชีก่อน ลูกค้าต้องทำประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินกู้ ลูกค้าต้องเสียค่าธรรมเนียมการกู้ 30% ของวงเงินที่กู้

ภายหลังไม่สามารถถอนเงินจากการกู้ยืมได้ และไม่ได้รับเงินคืน มูลค่าความเสียหายรวม 994,747 บาท ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงให้กู้ยืมเงิน ทำให้ได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความแจ้งความพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตํารวจจึงแจ้งข้อหา ฉ้อโกง และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือความไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.