เมื่อวันที่ 11 ก.พ. น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี พร้อมด้วย ลูกชายวัย 11 ขวบ เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือจาก กัน จอมพลัง ให้ช่วยเหลือ กรณี ลูกชาย ซึ่งอาศัยอยู่กับพ่อแท้ๆ ในพื้นที่ ต.หนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ถูกบังคับให้ทำงานหาเงินมาซื้อยาบ้าให้พ่อเสพ รวมถึงยังบังคับให้น้องออกไปซื้อยาบ้ามาให้เสพที่บ้าน หากปฏิเสธก็จะถูกทำร้ายร่างกายเป็นประจำ ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่ลูกชาย อายุได้ 5 ขวบ กระทั่งถึงปัจจุบันอายุ 11 ขวบ ก็ยังคงถูกบังคับให้ทำในลักษณะเดิมอยู่ สุดท้ายทนไม่ไหว จึงแอบหนีมาหาแม่แท้ๆ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตัวเมืองกาญจนบุรี ก่อนจะเล่าเรื่องทุกอย่างให้ฟัง และนำไปสู่การเข้าร้องขอความช่วยเหลือ

น.ส.เอ กล่าวว่า ตนมีลูกกับผู้ก่อเหตุ 2 คน คนโตเป็นผู้หญิงอายุ 13 ปี ส่วนลูกชาย อายุ 11 ขวบ ที่ผ่านมาตั้งแต่ตนอยู่กินกับผู้ก่อเหตุก็ถูกทำร้ายร่างกายมาตลอด จึงตัดสินใจเลิกรากันไป โดยในตอนแรกตนจะนำ ลูกชายมาอยู่ด้วยกัน แต่เนื่องจากยังไม่พร้อม เพราะยังไม่มีงานทำ จึงต้องให้อยู่กับผู้ก่อเหตุและย่า ก่อนจะขาดการติดต่อกันไป กระทั่งล่าสุด น้องทนถูกทำร้ายต่อไปไม่ไหว จึงหนีมาหาตนและขอให้ช่วยเหลือ จนนำมาสู่การเข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก กัน จอมพลัง ในครั้งนี้

เบื้องต้นได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ สภ.หนองรี ให้ออกติดตามจับกุมตัวพ่อของเด็กที่ถูกทำร้ายมาสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ในส่วนเด็กชาย ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรี ได้เข้าช่วยเหลือ

โดยเบื้องต้น จะให้ไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกาญจนบุรี ก่อนจะให้แม่เดินทางมารับตัวไปอยู่ด้วย ในส่วนของโรงเรียน ได้ประสานให้เด็กเข้าไปเรียนอยู่ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 45 ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ เพื่อให้สะดวกในการที่แม่จะสามารถเดินทางมาเยี่ยมน้องได้ตลอดเวลา ในส่วนของผู้ก่อเหตุจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองรี ให้ติดตามตัวมาสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.