เป็นอีกหนึ่งกรณีที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ “รายการโหนกระแส” ได้พูดคุยกรณี คุณเปิ้ล เมียหลวงของนายตำรวจยศจ่า ที่ไปร้องกับเพจ “เป็นหนึ่ง” หลังสามีไปมีเมียน้อย ที่เคยเป็นเมียน้อยของเพื่อนสนิทตัวเองซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว โดยทั้งคู่พบกันที่งานศพของเพื่อนสนิทคนดังกล่าว จนเมียน้อยตั้งท้อง มีลูก และตามราวี เยาะเย้ยเธอสารพัด เมียหลวงทำอะไรไม่ได้ ทั้งที่มีทะเบียนสมรสอยู่ นั้น
-เมียสุดช้ำผัวตำรวจเอาเมียน้อยเพื่อนมาเป็นเมียน้อยตัวเอง ถูกหยาม-เย้ยสารพัด

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ ทนายแก้ว ได้แสดงความเห็นว่า สามีที่เป็นตำรวจจะรู้ไหม ว่าสิ่งที่เขาทำ เขาต้องออกจากราชการ มันผิดวินัยร้ายแรงแล้วเขากล้าจะทำแบบนี้เพื่ออะไร ผมไม่เข้าใจจริงๆ ในตอนนี้แนะนำว่าอย่าเพิ่งไปฟ้องหย่าสามี เพราะสวัสดิการต่างๆ มันจะเสียไป เราฟ้องเรียกค่าทดแทนจากหญิงชู้ก่อนสัก 1-2 ล้านบาท แล้วดูว่าเขาจะเอายังไง

“มันเกินไปครับ กิริยาท่าทางแบบนี้ผมว่าเมียน้อยน่าจะเป็นโรคจิตครับ ชอบแย่งผัวชาวบ้านเขาแน่เลย น่าจะมีปม กับเด็กก็ไม่เกี่ยวอะไร ส่วนเรื่องของเขาก็ได้รับการรับรองบุตร ดูแลกันไปก็น่าจะจบ ส่วนพฤติกรรมของผัวบอกเลยว่าสถุลจริงๆ มันเกินคนไปแล้วนะเนี่ย แล้วยังถึงขนาดจะไล่เมียตัวเองออกจากห้อง”

เรื่องการฟ้องชู้ เรียกค่าเสียหาย ตนจะช่วยฟ้องให้เอง จะเรียกค่าเสียหายหลักล้าน แต่การจะฟ้องหย่าสามีหรือไม่ อย่างไร ไม่อยากให้เปิ้ลใช้อารมณ์ เพราะหากหย่าไปตอนนี้ สิทธิประโยชน์ในเรื่องสวัสดิการข้าราชการ ที่เปิ้ลและลูกจะได้รับมันจะหายไป ตรงนี้ต้องค่อยๆ คิด แนะนำให้ทำหนังสือไปยื่นผู้กำกับ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของสามี เพื่อรักษาประโยชน์ของตัวเองด้วย

“จัxไรจริงๆ ผมไม่รู้จะหาคำไหนจริงๆ ผมพยายามจะสุภาพแล้ว มันอดไม่ไหวจริงๆ พี่ มันเกินไปจริงๆ จะแย่งผัวเขาแล้วยังเอาเด็กมาเป็นเครื่องมือ มันฟังแล้วไม่ไหว ผมจะฟ้องชู้ เดี๋ยวจะจัดให้หนักเลย กำลังคิดอยู่ว่าจะเรียกสัก 3 ล้าน หรือ 5 ล้านดี” ทนายแก้วกล่าว..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @โหนกระแส