เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ร่วมกับ ททท.สำนักงานนราธิวาส จัดกิจกรรม Fam Trip นำคณะสื่อมวลชน ร่วมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว เพื่อทำสื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้กับการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง โดยนำคณะเยี่ยมชม วัดราษฎร์บูรณะหรือวัดช้างให้ ตำบลควนโนรี อำเภอโคกโพธิ์  จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองปัตตานีมานานกว่า 300 ปี

โดยบรรยากาศพบว่ามีพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก อุ้มลูกจูงหลานมากราบไหว้รูปปั้นหลวงปู่ทวด ขนาดเท่าองค์จริงที่ประดิษฐานอยู่ในวิหาร และด้านหน้าวัดจะมีศาล และรูปปั้นช้าง ซึ่งตามความเชื่อผู้ที่มาสักการบูชาหลวงปู่ทวดจะนิยมมากราบไหว้และเดินลอดท้องช้าง เพื่อสะเดาะเคราะห์เสริมความเป็นสิริมงคล บางคนก็มาจุดประทัดถวาย และแก้บน ซึ่งพบว่าบนพุ่มไม้มีหางประทัดเลขต่างๆ แขวนอยู่เต็มต้น ขณะที่คุณลุงที่มากับครอบครัวได้จุดประทัดถวายพร้อมกับโชว์เลขหางประทัด “888” บอกว่าจะเอาไปลุ้นในงวดนี้แน่นอน

มีตำนานเรื่องเล่าที่น่าสนใจว่า หลวงปู่ทวดวัดช้างให้ เป็นผู้มีความสามารถในการศึกษาเล่าเรียน พระปริยัติธรรมและด้านเวทมนตร์คาถาต่างๆ อย่างเช่นการเปลี่ยนน้ำทะเลให้กลายเป็นน้ำจืด ตั้งแต่นั้นมาชื่อเสียงของท่านก็ขจรขจายไปทั่ว และต่อมาหลวงปู่ทวดได้มรณภาพที่ประเทศมาเลเซียแล้วได้นำร่างกลับมาที่วัดช้างให้ จึงมีลูกศิษย์ลูกหาต่างแห่มากราบไหว้สักการะ  จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อและเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของจังหวัดปัตตานี ที่ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามากราบสักการะหลวงปู่ทวดเมื่อมาถึงจังหวัดปัตตานีแล้วต้องแวะ ด้วยเชื่อด้วยว่าพุทธคุณของท่านช่วยให้แคล้วคลาด ปลอดภัย และเมตตามหานิยม และทุกๆ ปีจะมีงานสรงน้ำอัฐิหลวงปู่ทวดวัดช้างให้ ทุกแรม 1 ค่ำ เดือน 5