.

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ในช่วงเย็นวันนี้ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และบุตรสาวคนเล็กของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพและคลิปในอินสตาร์แกรม ปรากฏภาพของหลานๆ กำลังช่วยกันเขียนป้ายผ้าเพื่อต้อนรับคุณตาทักษิณที่กำลังจะได้รับการพักโทษ และกลับมาบ้านในวันที่ 18 ก.พ.นี้ โดยมีข้อความ เช่น Welcome home, We’ve been waiting for this day for so so long. , Tony รวมถึงชื่อหลานๆ เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังปรากฎภาพ น.ส.แพทองธาร น.ส.พินทองทา และ นายพานทองแท้ ชินวัตร และ ปอ-นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีของอุ๊งอิ๊ง พร้อมด้วยหลานๆ ได้นำป้ายผ้าดังกล่าวมาติดที่หน้าประตูบ้าน เพื่อต้อนรับการกลับมาของคุณพ่อและคุณตา ด้วย

โดย น.ส.พินทองทา ระบุข้อความประกอบคลิปด้วยว่า “บันทึกความรู้สึกส่วนหนึ่งของร้อยที่มีในใจตอนนี้

ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย. พ.ศ.2549 ตัวเอมเอง ในวันนั้นก็ไม่คิดว่าทุกอย่างจะยาวนานมาถึงวันนี้…17ปี มีหลากหลายเหตุการณ์เกิดขึ้นล้วน เป็นบททดสอบที่เข้มข้น และเป็นบทเรียนที่หลากหลาย ทำให้เราได้เติบโตและเข้มแข็ง และความรู้สึกท่วมท้นนี้ไม่สามารถบรรยายได้ครบจริงๆ

ตั้งแต่คิดตัดสินใจว่าจะแต่งงานดีมั๊ยเมื่อ 12 ปีที่แล้ว หรือจะรอพ่อกลับมาก่อนดี (เพราะเราเป็นลูกคนแรกที่แต่งงาน) สุดท้ายพ่อกับแม่บอกเราว่า ให้เดินหน้าต่อไปอย่าหยุดชีวิต รอเรื่องพ่อเรียบร้อย อยากเห็นลูกมีความสุข สร้างครอบครัว

จนเรามีลูกแฝดเอมิ-นานิหลานคู่แรกของตาตา ตาตาเฝ้าวีดีโอโทรหาเพราะไม่สามารถมาร่วมรอลุ้นหน้าห้องคลอดได้…ผ่านไปจน แต่งงานกันครบหมด โอ๊ค เอม อิ้งค์ และ หลานคลอดครบ 7 คน คุณตาก็ไม่ได้อยู่ตรงนั้น…หลานจิ๋วทุกคนก็สู้พร้อมบินตั้งแต่ยัง 4-5 เดือนกันเสมอมา ด้วยหวังอยากให้หลานๆ ได้มีโอกาสใกล้ชิดกับคุณตา ซึ่งน่าแปลกใจหลานๆ ทุกคนสนิทสนมกับคุณตามากมาย ถ้าเทียบกับจำนวนวันที่ได้อยู่ด้วยกันจริงๆ ที่ต่างประเทศ มาวันนี้หลานทุกๆ คนดีใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสได้อยู่ร่วมกันครั้งแรกในชีวิต ที่เมืองไทย

สำหรับคุณพ่อที่เป็นที่รักของพวกเราทั้งครอบครัว พวกเราขอขอบคุณที่พ่อตัดสินใจกลับมาและอดทนกับทุกๆ เรื่องไม่ว่าจะเจ็บป่วยหรือเครียด เหงา พ่อไม่เคยบ่นให้พวกเราเป็นห่วงหรือลำบากใจเลย อีกทั้งส่งพลังบวกให้พวกเราที่ไปเยี่ยมทุกๆ ครั้งจริงๆ! ทำได้ไง

สุดท้ายนี้เอมและครอบครัวขอขอบพระคุณทุกๆ กำลังใจที่มีให้พวกเราทุกๆ คนในครอบครัว รู้สึกซาบซึ้งใจมากๆ จากใจพวกเราทุกๆ คนค่ะ

“We have been waiting for this day for so so long.” ประโยคที่เรียบง่ายจากใจที่บริสุทธิของเด็กน้อย ตอนลูกๆ พูดว่าจะเขียนประโยคนี้บนป้ายให้คุณตาตา…แม่แทบจะร้องไห้ (หรือร้องแล้ว )”