ความคืบหน้าเสี่ยเงินกู้ จับ นายชัยธง ขันทอง อายุ 24 ปี อดีตลูกน้อง มัดมือมัดเท้า ผ้าปิดตา ใช้อาวุธปืนทุบศีรษะ และใช้ไม้เบสบอลกระหน่ำฟาด ก่อนจะพาไปขังในห้องเช่า ซอยในวัดธรรมสามัคคี พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สุดท้ายเหยื่อหนีตาย มุดหนีทางช่องหน้าต่าง ออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติออกหมายจับ นายรุ่ง อินโท หรือเสี่ยบอย อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดจันทบุรี ในข้อกล่าวหา “ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร, โดยไม่มีเหตุอันสมควรร่วมกันบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธ, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น, ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวหรือกักขับผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย” หลังผู้เสียหายเข้าให้การตำรวจ ยืนยันว่า นุายรุ่ง อินโท หรือเสี่ยบอย และ นายเบียร์ อายุ 42 ปี เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ พาขึ้นรถกระบะ ในพื้นที่ อ.ศรีราชา แล้ว จับมัดมือมัดเท้า ใช้ผ้าปิดตา พานั่งรถมายัง พื้นที่เมืองพัทยา จับขังในห้องเช่า ใช้ด้ามปืนตบ ไม้เบสบอลกระหน่ำตี ส่วนปมเหตุมาจากเรื่อง ทวงหนี้หลายแสนบาท

ต่อมาเวลา 18.30 น. ที่ สภ. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก. , พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส. พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้รับการมอบตัว นายรุ่ง หรือเสี่ยบอย โดยเดินมาพร้อมกับ นายศราวุธ หรือเบียร์ สอนมี 1 ในผู้ก่อเหตุ ที่ผู้เสียหายให้การยืนยันว่าร่วมก่อเหตุ กับ เสี่ยบอย

พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ นายรุ่ง อินโท หรือเสี่ยบอย ให้การปฏิเสธทุกข้อหา พรบ.อาวุธปืน และ กักขังหน่วงเหนี่ยว แต่ยอมรับในข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย โดยยืนยันว่าไม่ได้มีการอุ้ม หรือ กักขังเหนี่ยวตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้าง ซึ่งตอนพาขึ้นรถ ผู้เสียหายยอมเดินขึ้นรถมาโดยดี เพียงแค่ตนเองต้องการพูดคุย เพื่อทวงเงิน 7 แสนบาท แต่ผู้เสียหายปฏิเสธที่จะใช้หนี้ จึงเกิดบันดาลโทสะต่อยไปที่ศีรษะ จนแตก เนื่องจากนิ้วมือของตนสวมใส่แหวน โดยปฏิเสธให้การในชั้นสอบสวน พร้อมทั้งขอไปให้การในชั้นศาล นอกจากนี้ตำรวจมีการแจ้งข้อกล่าวหาในข้อกล่าวหาเดียวกับผู้ต้องหารายแรก นายศราวุธ หรือเบียร์ สอนมี จากนั้นส่งพนักงานสอบสวน โดยทั้ง 2 คน มีการยื่นเงินสด 100,000 บาท ประกันตัวออกไป

นายรุ่ง อินโท หรือเสี่ยบอย เปิดใจกับผู้สื่อข่าว หลังได้รับการประกันตัวว่า ตนขอโทษในเรื่องของการใช้ความรุนแรง แต่อยากให้สังคมเข้าใจว่า ตนเองไม่ใช่คนร่ำรวย ประกอบกับตนเองมีความจำเป็นต้องใช้เงิน ตอนผู้เสียหายมาขอยืมเงิน โดยเอาปมด้อยเรื่องของครอบครัวมาอ้อนวอน ด้วยความที่ตนเป็นคนขี้สงสาร ก็ช่วยเหลือมาตลอด จนยอดเงินสะสมเป็นจำนวนมาก พยายามทวงถาม ก็ถูกบ่ายเบี่ยง ทั้งๆ พ่อของผู้เสียหาย ก็เป็นเพื่อนรุ่นพี่ของตน แถมยังพูดจาว่า “กูไม่มี ไม่จ่าย” ซึ่งในวันเกิดเหตุยืนยันว่าตนเองเพียงต้องการเรียกผู้เสียหายขึ้นมาคุยกันบนรถเท่านั้น และยืนยันว่าไม่ได้ก่อเหตุตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้าง โดยอยากให้สังคมให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย อีกทั้งยืนยันว่าตนไม่ได้ทำธุรกิจเงินกู้

ผู้สื่อข่าวได้ภาพกล้องวงจรปิดในคืนเกิดเหตุ โดยพบว่า มีรถกระบะไปจอดบริเวณบริเวณหน้าบ้านผู้เสียหาย แล้วมีชายพาผู้เสียหายขึ้นรถ โดยมีกล้องบ้านฝั่งตรงข้ามสามารถบันทึกเสียงการพูดคุย ระหว่างกลุ่มผู้ก่อเหตุกับผู้เสียหาย.