การแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทานพลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” ครั้งที่ 1 ซึ่งกรมพลศึกษา ร่วมกับ บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด จัดการแข่งขันเพื่อร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 23 ก.พ. นี้ เป็นการเจอกันระหว่าง “ชงโคสีม่วง” กรุงเทพคริสเตียน วิทยาลัย ตัวเต็งที่เข้ามาถึงรอบชิงดำ ด้วยการดวลจุดโทษชนะ มัธยมตากสินระยอง ในรอบรองชนะเลิศ พบกับ “ลูกแม่รำเพย” เทพศิรินทร์ ที่เฉือนชนะ อบจ.ชัยนาท 2-1

เทพศิรินทร์ หมายมั่นปั้นมือจะคว้าแชมป์ให้ได้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของการคว้าแชมป์กรมพลศึกษา 16 ปี นับแต่ครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ. 2535 หรือ 31 ปีมาแล้ว (นับตามปีการศึกษา พ.ศ. 2566) โดยครั้งล่าสุดที่ทัพลูกแม่รำเพยเข้าใกล้แชมป์มากสุด คือตำแหน่งรองชนะเลิศ เมื่อปี พ.ศ. 2545

ขอบคุณภาพจากเพจ ประชาสัมพันธ์กีฬา โรงเรียนเทพศิรินทร์

ทั้งนี้ หากย้อนไปปลายปีที่แล้ว เทพศิรินทร์ ก็สามารถเข้าชิงชนะเลิศ กรมพลศึกษา 18 ปี ก แต่แพ้ให้กับ พิชญบัณฑิต หวุดหวิด 3-2 ดังนั้นนี่จึงยังเป็นโอกาสของทีมชายกลาง ที่จะคว้าแชมป์แก้ตัวให้ทีมรุ่นพี่ที่อกหักไปก่อน นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่แข้งลูกแม่รำเพย เข้าชิงฟุตบอลกรมพลศึกษา ถ้วย ก ทั้งในรุ่น 16 ปี และ 18 ปี ในปีการศึกษาเดียวกัน นับแต่ครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ. 2530 ซึ่งครั้งนั้น เทพศิรินทร์คว้าแชมป์ทั้งสองรุ่น

สำหรับเกมในรอบชิงอันดับ 3 ระหว่าง อบจ.ชัยนาท พบ มัธยมตากสินระยอง เตะเวลา 15.00 น. ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ กรุงเทพคริสเตียนฯ พบ เทพศิรินทร์ คิกออฟ เวลา 17.00 น. โดยช่วงพักครึ่งจะมีการแสดงของศิลปิน BNK 48 และ โทนี่ รากแก่น นอกจากนี้ “บิว” ณัฐพล ไรยวงค์ พระเอกดาวรุ่งจากช่อง 7 สี จะมาร่วมพูดคุยให้กำลังใจน้อง ดำเนินพิธีการแข่งขันโดย “ผยองเดช” ศุภโชค นวมนิ่ม และ “น้องนิ้น” พิทฐิยาภรณ์ พงษ์สวัสดิ์ มิสแกรนด์จันทบุรี 2024

แฟนบอลสามารถชมเกมแบบติดขอบสนามโดยไม่มีการเก็บค่าบัตรผ่านประตู หรือติดตามการถ่ายทอดสดทางเพจเฟซบุ๊ก Dailynews – เดลินิวส์ออนไลน์ และเพจเฟซบุ๊ก กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึง ยูทูบ DailynewsOnline